Phát hiện thú vị về bề mặt địa chất sao Thủy

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học thiên văn quốc tế vừa công bố những phát hiện thú vị mới xoay quanh câu chuyện bề mặt địa chất sao thủy khiến nhiều người quan tâm.

Nhóm nguyên cứu thuộc Trung tâm Vũ trụ Johnson của NASA sau thời gian khám sát bề mặt địa chất sao Thủy tới nay đã có những phát hiện mới cực kỳ thú vị.
Lần phát hiện mới cho thấy trên bề mặt sao Thủy chứa nhiều hàm lượng thủy ngân cổ quý hiếm, tương tự như loại thủy ngân từng được tìm thấy trên mặt trăng và Trái Đất..
.Ngoài ra, cho biết thêm, hàm lượng thủy ngân này là kết quả của quá trình nóng chảy của hành tinh sao Thủy trong quá khứ.
Nguồn ảnh: Zeenews.
Không những thế, khu vực địa chất núi lửa ở cực Bắc sao Thủy được đánh giá là chịu tác động bởi nhiều cuộc bắn phá, tuôn trào địa chất gây ra bởi hiện tượng bề mặt địa chất hành tinh bị nóng chảy, trong đó, nhiều lượng lưu huỳnh hòa tan ẩn mình trong các lớp vỏ silicat địa chất. Đó là tổ hợp những bằng chứng khẳng định hành tinh này từng chịu đợt nung chảy địa chất khốc liệt trên bề mặt. Hiện thông tin trên đang gây tò mò thú vị giới thiên văn học toàn cầu.
Xem thêm video: Vệt màu đỏ máu bí ẩn trên mặt trăng sao Thổ-(nguồn video: Neo News).

Huỳnh Dũng (Theo Zeenews)