PayPal bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Google News

(Kiến Thức) - Bằng cách hợp tác với BitPay, Coinbase và GoCoin, PayPal hé cửa cho các hãng thanh toán trực tuyến dùng hệ thống này giao dịch bitcoin.

Một số hãng sử dụng thanh toán PayPal có thể bắt đầu chấp nhận Bitcoin, nhờ sự hợp tác giữa các công ty thanh toán trực tuyến và một số bộ vi xử lý tiền tệ.
 
PayPal đã công bố quan hệ đối tác với bên thứ ba, báo hiệu một cách tiếp cận thanh toán cho đơn vị Bitcoin - một loại tiền tệ kỹ thuật số được sử dụng phổ biến trong vài năm qua. Theo đó, bằng cách hợp tác với BitPay, Coinbase và GoCoin, PayPal hé cửa cho các hãng dùng hệ thống thanh toán này có thể giao dịch bitcoin.
PayPal công bố tháng trước về việc bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trên nền tảng Braintree, mở ra cơ hội mới cho những giao dịch bằng tiền ảo đối với mạng lưới thanh toán Internet lớn thứ hai trên thế giới này.
"PayPal luôn luôn chấp nhận sự đổi mới, nhưng đảm bảo cách thực hiện thanh toán an toàn hơn và đáng tin cậy hơn cho khách hàng. Phương pháp tiếp cận Bitcoin cũng như vậy"- ông Scott Ellison, Giám đốc chiến lược IDC cho biết.
Khách hàng có thể sử dụng Bitcoin như các đồng tiền khác mà không phải phụ thuộc vào phí giao dịch tương tự hoặc quy định ngân hàng. Kể từ khi Bitcoin phát triển, các hãng bán lẻ trực tuyến lớn ít có khuynh hướng áp dụng cách thanh toán này. Tuy nhiên, một số hãng như E-tailer Overstock.com, bắt đầu chấp nhận Bitcoin vào tháng giêng, trang web mong đợi có thể 1 triệu USD Bitcoin bán hàng mỗi tháng vào cuối năm.
Ngọc Linh (theo CN)

Bình luận(0)