Ông lớn Amazon đã có nhân viên đầu tiên qua đời vì COVID-19

Google News

Một nguồn tin nói rằng đến thời điểm hiện tại đã có trên dưới 600 nhân sự của Amazon dương tính với virus corona mới.

Một nhân viên Amazon làm việc tại nhà kho ở Staten Island, New York được xác nhận đã qua đời vì virus corona chủng mới, theo nguồn tin từ Business Insider.

Ong lon Amazon da co nhan vien dau tien qua doi vi COVID-19

Amazon đón tin tốt từ tình hình kinh doanh trong đại dịch COVID-19 song điều kiện làm việc tại đây luôn bị đặt dấu hỏi lớn. (Ảnh: Reuters)

“Chúng tôi rất tiếc vì sự mất mát này. Suy nghĩ và tình cảm của chúng tôi hướng đến gia đình và người thân của nhân viên xấu xố, và chúng tôi sẽ hỗ trợ các đồng nghiệp của anh,” một người phát ngôn của Amazon xác nhận. Amazon cho biết đã thông báo tin buồn này tới các thành viên cùng nhóm của nhân viên xấu xố và đang trong quá trình thông báo thông tin tới tất cả những người làm cùng nhà kho này.

Về phần mình, Amazon nói thêm rằng nhân viên trên có ngày làm việc cuối cùng ở Amazon vào ngày 5/4 và được cách li ngay sau khi xác nhận dương tính với COVID-19 vào ngày 11/4. Người phát ngôn Amazon tin rằng nhân viên này không tiếp xúc với bất kì đồng nghiệp nào khác và rằng việc anh mắc biệc không có liên quan đến những người khác ở cùng địa điểm làm việc.

Nhân viên tại nhà kho Staten Island đã nhiều lần biểu tình trong tháng qua vì cho rằng Amazon không thực hiện đầy đủ các bước để đảm bảo sức khoẻ của nhân viên trong đại dịch. Trong một lá thư gửi tới Amazon hồi tháng 4, giới chức New York cũng nói rằng các biện pháp an toàn mà Amazon đang áp dụng “rất thiếu đầy đủ” và rằng họ có thể đang vi phạm các quy định liên quan đến an toàn tại nơi làm việc.

Amazon phủ nhận điều này bằng cách nói rằng ti lệ nhân viên nhiễm bệnh ở nhà kho Staten Island thấp hơn nhiều so với tỉ lệ lây nhiễm ngoài cộng đồng. Amazon không công bố số lượng ca nhiễm COVID-19 được phát hiện trong cộng đồng nhân viên công ty song một nguồn tin nói con số có thể lên tới 600 ở 148 nhà kho khác nhau.

Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)