Nokia ra mắt điện thoại thông minh bền nhất từ trước đến nay

Google News

 HMD Global vừa chính thức ra mắt một chiếc điện thoại tầm trung mới siêu bền đáp ứng cấp độ quân sự, có tên gọi là Nokia XR20.

Theo đó, Nokia XR20 là điện thoại bền nhất mà hãng tạo ra cho đến nay. XR20 có màn hình 6,67 inch bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus từ công ty công nghệ Mỹ Corning, có thể chống hư hại do trầy xước và rơi từ độ cao khoảng 6 mét.
Điện thoại Nokia XR20 siêu bền
Trong ngành công nghiệp di động, nó được biết đến như một chiếc điện thoại cứng cáp, phù hợp cho những người đam mê thể thao mạo hiểm và lao động chân tay. HMD cho biết họ hy vọng Nokia XR20 sẽ phục vụ cho nhiều đối tượng phổ thông hơn.
Nokia ra mat dien thoai thong minh ben nhat tu truoc den nay
Nokia XR20 mới ra mắt. Ảnh Cnet.
Nokia XR20 5G được trang bị khả năng chống chịu cực kỳ ấn tượng. Nó được xếp hạng IP68 và có thể sống sót ở độ sâu 1,5m dưới nước trong tối đa một giờ đồng hồ. Nokia XR20 còn đáp ứng được tiêu chuẩn quân đội MIL-STD 810H, chịu nhiệt độ từ 55 độ C đến -22 độ C, có khả năng chịu va đập khi rơi từ độ cao 1,8m. Màn hình của Nokia XR20 được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus, cứng nhất hiện nay.
Để chứng minh độ bền, trong video mới đây, một người phụ nữ làm đổ cà phê vào chiếc điện thoại XR20 và sau đó rửa sạch trong bồn rửa nhà bếp. Một cô gái sau đó đã vô tình làm rơi thiết bị, sau đó nhặt nó lên và lại làm rơi nó trên một con đường đầy đá. Sau tất cả những điều đó, chiếc điện thoại Nokia XR 20 hầu như không bị hư hỏng gì.
Nokia ra mat dien thoai thong minh ben nhat tu truoc den nay-Hinh-2
Nokia XR20 là điện thoại bền nhất của Nokia. Ảnh Cnet.
Ngoài những tính năng bảo vệ bên ngoài, Nokia XR20 có thông số kỹ thuật giống với Nokia X20. Chiếc smartphone này được trang bị màn hình 6,7 inch 1080p, chip xử lý Snapdragon 480, RAM 6GB, dung lượng lưu trữ 128GB, dung lượng pin 4.630 mAh và hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.
Ở mặt sau, Nokia XR20 chỉ có hai camera – một camera chính 48MP 1/2.25 inch, khẩu độ f/1.8 và một camera góc siêu rộng 13MP 1/3 inch, khẩu độ f/2.4. Điều thú vị là mỗi camera này đều có đèn flash LED. Ở mặt trước, điện thoại có máy ảnh selfie 8MP, khẩu độ f/2.0.
Nokia ra mat dien thoai thong minh ben nhat tu truoc den nay-Hinh-3
Nokia XR20 sở hữu cấu hình hấp dẫn. Ảnh Cnet.
Nokia XR20 chạy Android 11 và HMD Global đã cam kết sẽ hỗ trợ 4 năm cập nhật bảo mật hàng tháng và 3 năm cập nhật hệ điều hành chính cho điện thoại này. Nó còn được trang bị loa stereo với sự hỗ trợ của công nghệ OZO để cải thiện độ chi tiết. Thiết bị có máy quét dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên và đi kèm một nút tùy chỉnh ở trên cùng mà bạn có thể cài đặt cho bất kỳ hành động hoặc ứng dụng nào.
Nokia XR20 đi kèm viên pin dung lượng 4,630 mAh với sự hỗ trợ của công nghệ sạc nhanh có dây 18W và sạc nhanh không dây 15W. Nokia XR20 có giá bán 549 USD cho phiên bản 6GB/128GB, tại Mỹ. Thị trường Anh sẽ có thêm phiên bản 4GB/64GB với mức giá là 399 Bảng Anh.
Theo Hồng Quân/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)