Người phụ nữ thoát chết trong gang tấc khi mảnh thiên thạch rơi trúng giường

Google News

Một phụ nữ ở Canada đã may mắn thoát chết khi một mảnh thiên thạch bất ngờ xuyên thủng mái nhà và rơi trúng gối trong lúc cô đang ngủ.

Nguoi phu nu thoat chet trong gang tac khi manh thien thach roi trung giuong
Một mảnh thiên thạch bất ngờ rơi xuống khu vực gần hồ Louise, thị trấn Golden, British Columbia (Canada) vào hôm 4.10. Lúc này, Ruth Hamilton, cư dân lâu năm ở Golden, đang say ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng động lớn như bom nổ.
“Tôi giật mình vì tưởng có ai đó đột nhập vào nhà hoặc có một vụ nổ súng xảy ra. Tôi nhảy xuống giường và bật đèn lên thì phát hiện một tảng đá màu đen nằm ngay trên gối”, bà Hamilton nói.
Bà đã gọi 911 và cảnh sát đã tới điều tra. Sau khi loại trừ khả năng hòn đá văng ra từ công trường xây dựng gần đó, họ xác định đây là một mảnh thiên thạch.
“Chúng tôi gọi cho dự án Kicking Horse Canyo xem họ có vừa tiến hành vụ nổ nào không và kết quả là không. Họ cũng nói đã nhìn thấy một luồng sáng trên trời phát nổ gây ra tiếng động lớn”, bà Hamilton kể lại.
Hamilton cho biết bà không gặp bất cứ chấn thương nào và có ý định giữ lại mảnh thiên thạch làm kỷ niệm. Trong khi đó, công ty bảo hiểm sẽ đánh giá xem việc mái nhà bị thiên thể đâm thủng có nằm trong diện được bảo hiểm hay không. Công ty này cho biết họ chưa từng xử lý sự việc nào như vậy.
Theo Trung tâm Nghiên cứu thiên thạch thuộc Đại học bang Arizona, các mảnh thiên thạch có niên đại khác nhau. Loại vỡ ra từ tiểu hành tinh di chuyển quanh Mặt trời có niên đại khoảng 4,5 tỉ năm. Những mảnh bắt nguồn từ Mặt trăng có niên đại 2,9 - 4,5 tỉ năm. Trong khi đó, mảnh bắt nguồn từ sao Hỏa tồn tại từ 200 triệu đến 4,5 tỉ năm trước.
Theo Long Hải / Mothegioi

>> xem thêm

Bình luận(0)