Ngư dân bắt được con cá lạ dài 3 mét dạt vào bờ

Google News

Hôm 13/5 vừa qua, một số ngư dân ở Sán Vĩ, Quảng Đông, Trung Quốc thấy một con cá lạ dạt vào bờ biển và ngay sau đó đưa nó trở lại đại dương.

Theo truyền thông địa phương, con cá này dài khoảng 3 mét và nặng hơn 20kg. Vì chưa nhìn thấy con cá này bao giờ, nên các ngư dân đã tìm kiếm trên mạng xã hội và ngay lập tức đưa nó trở lại đại dương.

Các nhân chứng cho biết, sau khi tra google, họ được biết con cá này là Oarfish, tên khoa học là Regalecus glesne (cá mái chèo), một trong những loài cá có xương lớn nhất thế giới. Loài cá này được ví như “sứ giả của quỷ”, thường mang đến điềm gở hay báo trước một cơn động đất…

Ngu dan bat duoc con ca la dai 3 met dat vao bo

Loài oarfish khổng lồ được nói đến lần đầu tiên vào năm 1772, nhưng hiếm khi lộ diện vì chúng sống dưới đáy sâu của đại dương - ở độ sâu 1.000m so với mực nước biển.

Oarfish có ngoại hình giống như sợi ruy-băng, phần thân ngang khá mỏng cùng vây lưng chạy dọc theo toàn bộ chiều dài thân. Nó còn được biết đến với tên gọi là rắn biển hay "rồng biển".

Từ lâu, nhiều người Nhật đã tin rằng, mỗi khi phát hiện xác cá Oarfish trôi vào bờ - đó là điềm báo của việc sắp có động đất. 

Niềm tin này xuất phát từ một truyền thuyết của Nhật Bản kể rằng, xác cá Oarfish trôi dạt ở bờ biển chính là thông điệp gửi đến từ cung điện của thần biển.

Các chuyên gia cho rằng, do sống gần đáy biển nên chúng nhạy cảm hơn với những chuyển động của đất so với những loài sống gần mặt biển. Tuy nhiên, Oarfish có khả năng dự báo động đất hay không vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được.

Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)