Mất tiền vì ứng dụng cờ bạc, một nhóm người kiện Apple

Google News

Đây không phải lần đầu tiên Apple dính vào các vụ kiện pháp lý liên quan tới ứng dụng cờ bạc.

Theo Apple Insider, mới đây, một số người dùng đã đâm đơn kiện công ty đến từ Cupertino vì cổ xúy ứng dụng cờ bạc trên App Store. Sau khi thua lỗ vì ứng dụng cờ bạc, Joshua McDonald và Michael Helsel cáo buộc Apple tiếp tay quảng bá, tạo điều kiện cho dịch vụ bất hợp pháp, đồng thời thu lợi từ các giao dịch nảy sinh.
Trước đó, năm 2018, Apple từng tổ chức đợt tra soát diện rộng trên App Store, đồng thời gỡ bỏ 25.000 ứng dụng cờ bạc của Trung Quốc.
Mat tien vi ung dung co bac, mot nhom nguoi kien Apple
Một số người cho rằng thuật toán của Apple giúp các ứng dụng cờ bạc dễ tiếp cận hơn. Ảnh: Aroged.
Năm 2019, công ty đến từ Cupertino tiếp tục hứng chịu chỉ trích khi cho phép nhiều ứng dụng cờ bạc và khiêu dâm xuất hiện trên App Store. Năm 2020, một số người dùng đâm đơn kiện Apple sau khi thua lỗ trên các ứng dụng cờ bạc.
“Trung bình, App Store thúc đẩy 50% tổng số lượt cài đặt ứng dụng . Trong đó, khoảng 21% lượt cài đặt đến từ người dùng tìm thấy ứng dụng thông qua mục khám phá hoặc nổi bật”, nội dung đơn kiện đề cập. Theo đơn kiện, thuật toán của Apple có vai trò dẫn lỗi người dùng tới các ứng dụng cờ bạc bất hợp pháp.
Các ứng dụng cờ bạc, điển hình như DoubleU, có xu hướng tặng tiền ảo cho người chơi giai đoạn ban đầu. Khi hết tiền ảo, ứng dụng khuyến khích người dùng bỏ tiền thật để tiếp tục chơi.
Vì những lý do này, những người chơi mất tiền tin rằng họ có đủ bằng chứng để buộc tội Apple, yêu cầu công ty hạn chế các thiệt hại trong tương lai. Đồng thời, nguyên đơn mong muốn Apple bồi thường cho các nạn nhân mất tiền vì những ứng dụng này.
Theo Ngọc Phương Linh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)