Lý do cơ trưởng, cơ phó không bao giờ dùng suất ăn giống nhau

Google News

Ở trong cùng buồng lái, ngồi cạnh nhau nhưng trên mỗi chuyến bay, cơ trưởng và cơ phó không ăn những món giống nhau và dưới đây là lý do... ít người biết.

Phi công là một trong những ngành nghề đặc biệt, với những đặc thù riêng, đòi hỏi người làm nghề phải có nhiều tố chất để có thể đối diện và xử lý mọi tình huống nguy hiểm nhất.
Vì an toàn là sự ưu tiên số một nên các phi công phải tuân thủ rất nhiều quy tắc nghiêm ngặt, trong đó có quy định về suất ăn.
Ly do co truong, co pho khong bao gio dung suat an giong nhau
Cơ trưởng và cơ phó ăn suất ăn khác nhau. 
Cụ thể, cơ trưởng và cơ phó trên cùng chuyến bay không bao giờ ăn món giống nhau. Sở dĩ, quy định này đặt ra để nhằm hạn chế khả năng rủi ro ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra.
Nếu chẳng may một trong hai phi công bị ngộ độc thì người còn lại vẫn có thể hoàn thành chuyến bay. Ngộ độc thực phẩm trên máy bay rất hiếm khi xảy ra, nhưng lịch sử thế giới đã từng ghi nhận về vụ việc.
Theo tờ Business Insider, năm 1982, 10 thành viên phi hành đoàn bao gồm cả cơ trưởng, cơ phó, kỹ sư máy bay trên chuyến bay từ Boston (Mỹ) đến Lisbon (Bồ Đào Nha) đã bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn món bánh mỳ.
Vì lý do bất ngờ này, chuyến bay đã phải quay trở lại Boston. May mắn họ đã hạ cánh an toàn mà không gặp sự cố nào nữa. Năm 2010, ít nhất hai phi công ở Anh cũng bị ngộ độc thực phẩm, mặc dù nguyên nhân được xác định là do phi công đã ăn gì đó trước khi lên máy bay chứ không phải do ăn cùng suất ăn.
Theo Hoàng Dung /Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)