Lạ đời báo và bò chung sống hòa bình, thậm chí “âu yếm” nhau

Google News

Những hình ảnh về một con báo và một con bò "âu yếm" nhau ở Ấn Độ là điều cực kỳ khó bắt gặp trong tự nhiên.

Bò và báo hoa mai là hai giống loài hoàn toàn khác biệt. Trong khi bò ăn cỏ, thì báo lại là thú săn mồi, và đôi khi bò cũng nằm trong "thực đơn" của chúng.
Thế nhưng dựa trên những bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, người ta chứng minh rằng "câu chuyện tình cổ tích" giữa bò và báo là hoàn toàn có thật.
Thậm chí, người ta đã ghi lại được những hình ảnh, và cả video xác minh sự việc nêu trên.
Theo lời kể của những người dân bản địa, con báo bắt đầu xuất hiện vào khoảng 10 giờ tối đến nửa đêm.
La doi bao va bo chung song hoa binh, tham chi “au yem” nhau
"Mối tình" giữa báo và bò khiến người dân bản địa kinh ngạc.
Ban đầu, họ cảm thấy sợ hãi với sự xuất hiện của nó. Tuy nhiên sau đó lại thấy thú vị vì con báo chỉ thường lui đến gần chuồng bò, nhưng lại hoàn toàn không có ý định săn mồi hay làm hại con người.
Trong ảnh, cũng thấy rằng báo không hề có ý định rình bắt hay tấn công con bò cái. Trái lại, chúng chia sẻ những cử chỉ âu yếm như ôm ấp, trêu đùa, liếm lông...
"Câu chuyện tình" hy hữu giữa bò và báo đã lan truyền khắp Ấn Độ. Điều này khiến nhiều người ở các nơi khác đổ về để tận mắt chứng kiến sự việc hy hữu.
La doi bao va bo chung song hoa binh, tham chi “au yem” nhau-Hinh-2
Con báo không hề có ý định giết hại bò. Con bò cũng không hề tỏ ra sợ hãi, mà cực kỳ thân thiện.
Tuy nhiên, sự hiện diện của con người xung quanh ngôi làng khiến con báo bắt đầu hành động thận trọng hơn và tần suất viếng thăm của nó đã giảm đáng kể.
Nhiều bài đăng trên mạng xã hội cho rằng hai con vật đã quen biết nhau từ bé, hay thậm chí bò đã nuôi báo hoa mai khi nó bị bỏ rơi bằng sữa của chính nó...
Tuy nhiên các nguồn tin ban đầu không đề cập đến bất cứ điều gì liên quan, đơn giản là vì không ai biết chúng đến với nhau thế nào.
Singh - một nhà bảo tồn rừng phỏng đoán rằng con báo có thể đã lớn lên xung quanh con người và trở nên quen thuộc với các loài động vật nuôi.
"Đôi khi hành vi của động vật có thể được thay đổi," Singh cho biết. "Trong trường hợp này, có thể là do con báo hoa mai đã qua giai đoạn trưởng thành, sống ở vùng nông thôn và xa tách khỏi môi trường hoang dã".
Theo Minh Khôi / Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)