Kỷ lục 'YouTuber về game cao tuổi nhất thế giới'

Google News

Cụ bà Hamako chia sẻ, việc chơi game giúp cụ trẻ hóa tinh thần và tâm hồn của bà cũng như giúp bà luôn giữ được sự minh mẫn.

Cụ bà Hamako Mori (sinh ngày 18 tháng 2 năm 1930) đến từ thành phố Tokyo, Nhật Bản, được biết đến là một game thủ cao tuổi nhất thế giới, 90 tuổi.

Ở tuổi cửu tuần, cụ đã chơi qua hàng loạt các trò chơi trong gần 40 năm qua, từ các tựa game trên máy điện tử cầm tay (console) Cassette Vision đời đầu, cho đến các tựa game trên máy PlayStation như Dragon Quest (Dấu ấn rồng thiêng) và The Legend of Zelda.

Ky luc 'YouTuber ve game cao tuoi nhat the gioi'

Cụ bà Hamako Mori, 90 tuổi, đã được tổ chức Guinness ghi nhận là YouTuber về game cao tuổi nhất thế giới. (Ảnh: GameBrott)

Ngoài việc chơi game hàng ngày, cụ bà còn dành thời gian để lập nên một kênh YouTube về game với tên gọi Gamer Grandma. Hiện tại, kênh YouTube này đã có tổng cộng 108 video được đăng tải cùng 200.000 lượt người theo dõi. Cho đến mới đây, cụ bà đã được tổ chức Guinness ghi nhận là YouTuber về game cao tuổi nhất thế giới.

Ky luc 'YouTuber ve game cao tuoi nhat the gioi'-Hinh-3

Lý do dẫn dắt mình đến việc chơi game là bởi tình cờ thấy bọn trẻ con chơi game và cảm thấy hứng thú với nó. (Ảnh: GameSpark)

Ky luc 'YouTuber ve game cao tuoi nhat the gioi'-Hinh-5

Cụ Hamako đã chơi qua hàng loạt các trò chơi lớn nhỏ trong gần 40 năm qua. (Ảnh: GameSpark)

Theo chia sẻ của cụ Hamako, lý do dẫn dắt mình đến việc chơi game là bởi tình cờ thấy bọn trẻ con chơi game và cảm thấy hứng thú với nó: “Trông nó rất vui, và tôi nghĩ thật không công bằng nếu chỉ có trẻ em chơi nó. Tôi nghĩ cuộc sống sẽ vui hơn nếu tôi biết chơi game”.

Máy chơi game đầu tiên bà sở hữu là “Cassette Vision” và cụ đã giữ hầu hết các tay cầm và đĩa game đã mua trong những năm qua. “Tôi trân trọng chúng vì chúng mang đến cho tôi nhiều kỷ niệm”, bà Hamako nói.

Ky luc 'YouTuber ve game cao tuoi nhat the gioi'-Hinh-7

Cụ Hamako cho biết bản thân bà thích nhất là GTA 5 và cảm thấy thật may mắn khi còn sống để trải nghiệm nhiều tựa game tuyệt vời như thế này. (Ảnh: GameSpark)
Ky luc 'YouTuber ve game cao tuoi nhat the gioi'-Hinh-9 (Ảnh: GameSpark)

Kể từ đó, bà đã thử qua hàng loạt tựa game lớn nhỏ như The Elder Scroll 5, Battlefield 4, GTA5, Dark Soul 3, Call of Duty: Modern Warfare, Days Gone… Theo cụ Hamako Mori, bản thân bà thích nhất là GTA 5 và cảm thấy thật may mắn khi còn sống để trải nghiệm nhiều tựa game tuyệt vời như thế này.

Nói về việc tại sao lại bắt đầu tải video chơi game lên YouTube, cụ bà cho biết: “Thật lãng phí nếu tôi là người duy nhất thưởng thức nó.”

 

“Trong 90 năm cuộc đời, tôi cảm thấy chơi game trong thời gian dài này là lựa chọn vô cùng đúng đắn. Cuộc sống của tôi là màu hồng và tôi đang thực sự tận hưởng nó.”

Theo Duy Huỳnh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)