Kinh hãi trước loài "ác điểu" khổng lồ, sải cánh tới 7 mét

Google News

Loài chim này có sải cánh dài tới 7 mét và nặng tới 70kg.

Các nhà sinh vật cổ đã khai quật được phần còn lại của hoá thạch một loài chim ăn thịt khổng lồ ở Argentina.

Loài chim này được đặt tên là Teratorns thuộc họ Teratornithidae, một nhóm gồm rất nhiều các loài chim ăn thịt lớn sống cách đây khoảng 25 triệu năm đến 12.000 năm trước.

Kinh hai truoc loai

Những mô tả về loài chim khổng lồ từng tồn tại này

Hoá thạch của những loài chim này được phát hiện ở châu Mỹ, hoá thạch đầu tiên được phát hiện vào năm 1909 tại California, Mỹ.

Về loài “ác điểu” mới được công bố này, nó là một trong những loài chim bay lớn nhất từng tồn tại trên Trái đất với sải cánh dài tới 7m và nặng tới 70kg. Theo ước tính, chỉ có khoảng 2 loài khác đạt tới kích cỡ này.

Tiến sĩ Marcos Cenizo, một nhà cổ sinh vật học nổi tiếng cho biết những vùng đất Nam Mỹ này là quê nhà của loài chim nổi tiếng này. Sau khi chúng tuyệt chủng, nhiều loài chim khác đã xuất hiện nhưng tập trung ở Bắc Mỹ.

Sự biến mất của những con chim khổng lồ này ở Nam Mỹ tới giờ vẫn còn là một bí ẩn. Những mẫu vật đầu tiên được tìm thấy năm 1980 nhưng tới tận giờ, mọi thứ mới hoàn thiện để được công bố rộng rãi.

Các nhà khoa học hy vọng khi các mẫu vật được hoàn thiện sẽ có thể làm sáng tỏ nhiều hơn về loài chim quái vật này. Những giả thiết ban đầu cho rằng chúng giống kền kền hiện đại khi là loài ăn xác thối hoặc ăn thịt một số loài bị thương khác.

Tuy nhiên, một vài đặc điểm ở chân và móng vuốt cho thấy chúng không giống với kền kền mà là một loài đi săn. Với kích thước khổng lồ của mình, chúng có thể tấn công các loài lớn và thậm chí nuốt trọn vài con mồi.  

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)