Khám phá loài rắn đẹp nhất và cực độc giữa rừng xanh

Google News

Đây là loại rắn Viper hay còn gọi là rắn lục sừng, được coi là loài rắn đẹp nhất nhưng cũng cực độc giữa rừng xanh.

Loài rắn đẹp và độc, nguy hiểm nhất giữa rừng xanh
Họ rắn lục có 4 họ nhỏ bao gồm rắn lục sừng, rắn lục đêm, rắn lục đầu bạc, (Việt Nam) và rắn chuông. Loại rắn Viper có hơn 60 loài, sống tại châu Á, Âu, Phi và Nam Mỹ. Nổi bật nhất là 2 Pit Viper và Bush Viper. Lý do chúng nổi bật vì sở hữu bộ da đẹp và nọc của chúng độc gây mất khả năng đông máu và xuất huyết trong (khác với họ rắn hổ với độc tố thần kinh), đặc biệt ở châu Phi và Nam Mỹ.
Kham pha loai ran dep nhat va cuc doc giua rung xanh
Một con rắn loài Pit Viper với màu sắc tuyệt đẹp, nhưng nọc độc của nó thì gây chết người. (Ảnh: Pinterest) 
Do thường tìm kiếm con mồi là các loài gặm nhấm có kích thước nhỏ như chuột, thỏ nên khả năng loài rắn này chạm mặt với con người là khá cao. Thậm chí những con rắn trưởng thành với tập tính hung dữ thường lao vào tấn công con người nếu ai đó vô tình chạm vào chúng.
Kham pha loai ran dep nhat va cuc doc giua rung xanh-Hinh-2
Khả năng con người chạm mặt loài rắn Pit Viper này là rất cao. (Ảnh: Pinterest) 
Vết cắn của Pit Viper rất độc. Chỉ cần nhiễm 40 - 70 mg nọc độc sau cú đớp của chúng, một người trưởng thành có thể mất mạng. Ban đầu, nạn nhân sẽ bị phù nề, xuất huyết trong nhiều giờ, sau đó tụt huyết áp, giảm nhịp tim và chỗ rắn cắn sẽ bị hoại tử. Sau đó nạn nhân sẽ bị suy thận, các cục máu đông xuất hiện khắp các thành mạch dẫn đến tử vong.
Kham pha loai ran dep nhat va cuc doc giua rung xanh-Hinh-3
Ngoài vẻ đẹp kì lạ, loài gắn này còn mang nọc độc chết người. (Ảnh: Pinterest) 
Tất nhiên vẫn sẽ có những trường hợp may mắn sống sót sau khi bị cắn. Nhưng kể cả khi thoát chết, cơ thể sẽ phải chịu các tổn thương lâu dài. Trước hết vết cắn sẽ phá hủy thận, gây xuất huyết trên khắp cơ thể. Sau đó, nó sẽ gây tác động khiến tuyến yên ngừng sản xuất các hormon cần thiết.
Kham pha loai ran dep nhat va cuc doc giua rung xanh-Hinh-4
 Loại rắn Pit Viper được chia làm 60 loài nhỏ, chúng có các màu sắc khác nhau, trông tuyệt đẹp. (Ảnh: Pinterest)
 
Lâu dần, nó khiến người bị cắn mất đi ham muốn sinh dục và hormon sinh sản. Các nạn nhân sau đó sẽ bị rụng tóc và lông. Đàn ông sẽ mất đi cơ bắp còn phụ nữ cũng sẽ không còn đường cong.
Kham pha loai ran dep nhat va cuc doc giua rung xanh-Hinh-5
Ngoài ra bộ sừng trên đầu và đuôi nhện dị thường khiến rắn Viper trở nên hấp dẫn một cách kỳ lạ. 
Các bác sỹ hiện nay đã thành công trong việc điều trị cho các nạn nhân bị loài rắn độc này cắn phải bằng cách tiêm các hormon thay thế. Nhưng dù vậy, chắc chắn không ai mong muốn thử một lần hồi xuân theo cách này.
Theo Hoàng Hoài (Britannica)/DanViet

>> xem thêm

Bình luận(0)