Internet bị ngắt, người dân Myanmar ồ ạt tải offline Bridgefy

Google News

Ứng dụng nhắn tin offline Bridgefy đã nhận được hơn một triệu lượt tải về tại Myanmar, khi dịch vụ Internet tại nước này đang trong tình trạng gián đoạn. 

Ứng dụng nhắn tin offline Bridgefy đã nhận được hơn một triệu lượt tải về tại Myanmar, khi dịch vụ Internet tại nước này đang trong tình trạng gián đoạn. App này sử dụng Bluetooth để cùng nhau thiết lập một mạng kết nối lớn, giúp người dùng liên lạc với nhau mà không cần mạng Internet.

Nhà phát triển Bridgefy chia sẻ trên Twitter rằng họ mong muốn người dân Myanmar sẽ cảm thấy ứng dụng của họ hữu ích trong giai đoạn khó khăn của đất nước.

Internet bi ngat, nguoi dan Myanmar o at tai offline Bridgefy

Bridgefy đã được người dân Myanmar tìm đến trong bối cảnh mạng Internet bị ngắt sau cuộc chính biến tại quốc gia này. Ảnh: Teknologia

Sau khi quân đội bắt giữ bà Aung San Suu Kyi cùng các quan chức chính trị cấp cao khác vào sáng 1/2, các dịch vụ viễn thông đã bị ngắt tại nhiều nơi trong Myanmar bao gồm cả thành phố Yangon và thủ đô Naypyitaw.

Đến chiều cùng ngày, hệ thống liên lạc đã được khôi phục nhưng các nhà hoạt động tại Myanmar vẫn khuyến khích người dân tải về ứng dụng Bridgefy nhằm đối phó với khả năng hệ thống Internet lại bị ngắt trong tương lai.

Theo CEO của Bridgefy, ông Jorge Rios, ứng dụng này đã nhận được 1,1 triệu lượt tải trong giai đoạn từ thứ hai đến chiều thứ ba.

Theo thống kê, tại Myanmar hiện nay có 22 triệu người dùng mạng xã hội.

Mặc dù đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, nhiều chuyên gia về bảo mật đã bày tỏ quan ngại rằng ứng dụng này có thể bị kẻ xấu xâm nhập và đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Tuy vậy, nhà phát triển Bridgefy tuyên bố rằng họ đã cải thiện quy trình bảo mật cũng như mã hóa tin nhắn được gửi bởi người dùng.

Theo Trần Cơ/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)