Hoảng hốt vì siêu du thuyền trị giá 90 triệu USD đâm vào bến tàu

Google News

Vị thuyền trưởng cho biết trong khi đang điều khiển du thuyền gần khu vực cầu vịnh Simpson thì chiếc Go đột nhiên mất kiểm soát và tiến về phía trước.

Du thuyền 90 triệu đô đâm sầm vào bến tàu Siêu du thuyền dài 77 m của ông trùm hãng nước ngọt Capri Sun gặp trục trặc về máy tính và mất kiểm soát, lao vào bến tàu.

Sự cố xảy ra vào cuối tháng 2 năm nay khi một du thuyền đâm vào bến tàu của câu lạc bộ du thuyền Sint Maarten ở Caribe, những người chứng kiến vụ việc đã rất hoảng hốt khi đó.

Đoạn video ghi lại cho thấy mức độ hư hại của bến tàu, sự cố cũng để lại một vết xước lớn trên thân du thuyền. Trục trặc máy tính được cho là nguyên nhân gây ra tai nạn, khiến du thuyền bị mất lái khi cố gắng rời khỏi vịnh Simpson.

Hoang hot vi sieu du thuyen tri gia 90 trieu USD dam vao ben tau

Hình ảnh Go sau khi đâm vào bến tàu gây hư hỏng nặng.

Vị thuyền trưởng cho biết trong khi đang điều khiển du thuyền gần khu vực cầu vịnh Simpson thì chiếc Go đột nhiên mất kiểm soát và tiến về phía trước một cách bí ẩn. Khi chỉ còn cách cây cầu khoảng 50 m, thuyền trưởng Simon Johnson đã nhanh chóng đưa ra quyết định cho du thuyền đâm vào bến tàu nhằm tránh xảy ra va chạm với cây cầu. Rất may là không có ai bị thương trong vụ việc.

Ra mắt bởi Turquoise Yachts tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2018, Go có sân bay trực thăng, phòng tập thể dục, bể sục, câu lạc bộ bãi biển, phòng tắm hơi và thậm chí bệnh viện thu nhỏ. Du thuyền sở hữu tất cả 8 cabin, có thể cung cấp nơi ở và sinh hoạt cho 18 khách. H2 Yacht Studio là đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế ngoại thất và nội thất cho siêu du thuyền này.

Go thuộc sở hữu của ông trùm nước trái cây Capri Sun, Hans Peter Wild, 79 tuổi. Giá của siêu du thuyền màu ngọc lam này ước tính lên tới hơn 90 triệu USD.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)