Hình ảnh kỹ thuật số 3.200 megapixel đầu tiên trên thế giới

Google News

Hình ảnh kỹ thuật số 3.200 megapixel đầu tiên trên thế giới được tiết lộ; Apple yêu cầu Epic Games bồi thường thiệt hại vì vi phạm hợp đồng Apple Store… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Hình ảnh kỹ thuật số 3.200 megapixel đầu tiên trên thế giới được tiết lộ

Các nhà nghiên cứu Stanford đã chụp được những bức ảnh với độ phân giải lên đến 3.200 megapixel, đây là độ phân giải lớn nhất thế giới từ trước đến nay.

 

Hinh anh ky thuat so 3.200 megapixel dau tien tren the gioi

 

Hình ảnh kỹ thuật số 3.200 megapixel đầu tiên trên thế giới được tiết lộ

Sử dụng máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới được được lắp đặt trong kính thiên văn khảo sát khái quát lơn (LSST) của trường đại học ở Chile, sẽ nghiên cứu năng lượng tối, vật chất tối và tạo ra bộ phim thiên văn lớn nhất mọi thời đại.

Để hiển thị đầy đủ được bức ảnh này, trên thực tế cần đến 378 màn hình TV độ phân giải siêu cao 4K. Người xem cũng có thể nhìn thấy những vật nhỏ từ khoảng cách xa như có thể nhìn thấy một quả bóng golf từ khoảng cách 24km và các cảm biến có thể nhận ra đối tượng mờ hơn có thể nhìn thấy bằng mắt thường 100 triệu lần.

Tuy nhiên, đây mới là bài kiểm tra đầu tiên và đã thành công với hình ảnh 3.200 megapixel. Công việc tiếp theo là xây dựng phần còn lại của camera và sẽ có cuộc thử nghiệm cuối cùng dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa năm 2021.

Apple yêu cầu Epic Games bồi thường thiệt hại vì vi phạm hợp đồng Apple Store

Apple được cho là đã nộp đơn yêu cầu Epic Games bồi thường thiệt hại vì vi phạm hợp đồng với iOS App Store, Epic Games đã làm giàu bất chính và can thiệp sâu vào mối quan hệ của Apple với khách hàng.

Hinh anh ky thuat so 3.200 megapixel dau tien tren the gioi-Hinh-2

Apple yêu cầu Epic Games bồi thường thiệt hại vì vi phạm hợp đồng Apple Store

Apple cho rằng, hành vi của Epic đe dọa sự tồn tại của hệ sinh thái iOS và giá trị to lớn của nó đối với người tiêu dùng. Hành động này của Epic Games cũng đã gây ra thiệt hại đáng kể cho Apple.

Vào ngày 13/8, Epic Games đã kiện Apple sau khi trò chơi ăn khách Fortnite bị Apple xóa khỏi iOS App Store vì triển khai hệ thống thanh toán trái phép. Trong đơn kiện, Epic cho rằng hành vi của Apple đang vi phạm luật chống độc quyền, sử dụng toàn quyền kiểm soát iOS để trích hoa hồng cho tất cả phần mềm đi qua App Store.

Ứng dụng Waze của Google cho phép gửi chỉ đường từ máy tính đến điện thoại di động

Bản đồ trực tiếp trên web sẽ giúp hàng triệu người dùng kiểm tra tình trạng giao thông, tắc nghẽn trên máy tính và được đồng bộ với điện thoại di động người dùng.

Hinh anh ky thuat so 3.200 megapixel dau tien tren the gioi-Hinh-3

Ứng dụng Waze của Google cho phép gửi chỉ đường từ máy tính đến điện thoại di động

Việc thực hiện quá trình đồng bộ hóa này cũng rất đơn gian, người dùng đăng nhập vào Waze trên điện thoại, sau đó đăng nhập vào Waze trên trình duyệt trên máy tính để bàn bằng cách quét mã QR bằng máy ảnh của điện thoại. Sau đó, sử dụng trình duyệt để nhận chỉ đường đến nơi muốn đến và một nút để lưu các chỉ đường đó vào ứng dụng.

Waze cũng bổ sung khả năng xem các vị trí đã lưu trên web, những địa chỉ đã nhập theo cách thủ công sẽ được lưu lại trên thiết bị di động mà không cần nhập quá nhiều.

Theo Lê Hoàng/Báo Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)