Hãy tắt 2 tính năng này trên iphone để tiết kiệm pin

Google News

Các tính năng iPhone mới của Apple rất tuyệt, nhưng việc duy trì hai trong số những tính năng này có thể làm giảm tuổi thọ pin của bạn.

Có vẻ như iPhone của bạn luôn nhanh hết pin? Bạn có thể chưa cần mua một cái mới, nhưng có lẽ đã đến lúc thực hiện một số thay đổi. Có thể bạn cần phải sạc nó theo cách khác với các loại cáp thích hợp hoặc đầu tư vào một bộ sạc dự phòng cho phép bạn sạc iPhone từ mọi nơi mà không phụ thuộc vào ổ cắm trên tường.

Hay tat 2 tinh nang nay tren iphone de tiet kiem pin

Bạn cũng có thể bật vĩnh viễn Chế độ nguồn điện thấp hoặc chuyển iPhone của mình sang Chế độ trên máy bay để giúp tiết kiệm lượng pin ít ỏi mà bạn có.

Tuy nhiên, không phải tất cả các mẹo tiết kiệm pin đều hoạt động và nếu bạn đang chạy iOS 16, có những cách mới có thể giúp bạn giữ pin iPhone của mình lâu hơn. Phiên bản hệ điều hành mới nhất có 2 tính năng gây tốn pin nhưng lại ít được người dùng sử dụng. Do đó, nếu tắt chúng, thời gian sử dụng iPhone sẽ được cải thiện đáng kể.

Xóa các tiện ích khỏi màn hình khóa của bạn

Tất cả các widget (tiện ích) trên màn hình khóa của bạn buộc các ứng dụng của bạn phải tự động chạy trong nền, liên tục tìm nạp dữ liệu để cập nhật thông tin mà widget hiển thị, chẳng hạn như điểm số của môn thể thao hoặc thời tiết. Và bởi vì các ứng dụng này liên tục chạy trong nền do các tiện ích của bạn, điều đó có nghĩa là chúng liên tục tiêu hao năng lượng.

Nếu bạn muốn tiết kiệm pin trên iOS 16, điều tốt nhất cần làm là xóa bớt các widget trên màn hình khóa (và màn hình chính) của bạn. Cách dễ nhất để làm điều này là nhấn giữ vào màn hình khóa và kéo sang bên để chọn màn hình mà không có bất cứ cửa sổ widget nào.

Hay tat 2 tinh nang nay tren iphone de tiet kiem pin-Hinh-2

Còn nếu chỉ muốn xóa một vài cửa sổ, người dùng hãy nhấn giữ màn hình khóa, chọn Tùy chỉnh (Customize) > Màn hình khóa (Lock Screen). Sau đó, chọn vào ô cửa sổ cần xóa và chọn nút “-” ở mỗi ô để xóa chúng.

Tắt bàn phím rung

Bên cạnh đó, phản hồi rung của bàn phím cũng là một trong những tính năng gây tốn pin trên iOS. Tính năng này chỉ mới xuất hiện gần đây trên iOS 16, có tên là Phản hồi rung (Haptic Feedback), giúp tạo độ rung nhẹ sau mỗi phím nhấn khi nhập liệu, xác nhận rằng phím đã được gõ.

Tuy nhiên, trang hỗ trợ Apple cho biết việc dùng thường xuyên tính năng phản hồi rung trên bàn phím ảo "có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin iPhone của bạn". Hãng công nghệ không đề cập chi tiết thời lượng pin bị ảnh hưởng cũng như cách khắc phục vấn đề.

Hay tat 2 tinh nang nay tren iphone de tiet kiem pin-Hinh-3

Cách giải quyết đơn giản nhất để tiết kiệm pin là người dùng nên tắt hẳn tính năng này. Bạn chỉ cần vào Cài đặt (Settings) > Âm thanh & Cảm ứng (Sounds & Haptics), sau đó kéo xuống và chọn Phản hồi bàn phím (Keyboard Feedback). Tại đây, hãy gạt nút Cảm ứng (Haptic) để tắt tính năng này.

Theo Dương Huyền/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)