Google kêu gọi 100.000 nhân viên làm việc từ xa

Google News

Số lượng nhân viên này tương đương 1/3 tổng số nhân sự toàn cầu của Google.

Google đang yêu cầu toàn bộ các nhân viên tại khu vực Bắc Mỹ làm việc tại nhà cho tới sớm nhất là 10/4 trong bối cảnh virus corona chủng mới bùng phát.

“Tất cả các văn phòng ở Bắc Mỹ được khuyến cáo làm việc tại nhà, nếu vị trí của họ cho phép làm điều này,” một người phát ngôn của Google nói với CNBC. “Mục tiêu của chúng tôi là giảm mật độ người trong các văn phòng, chuyên gia nói rằng điều này có thể làm hạn chế sự lây lan của virus corona, từ đó làm giảm gắng nặng lên cộng đồng địa phương và nguồn lực y tế.” Được biết, Google có khoảng hơn 100.000 nhân sự tại Bắc Mỹ.

Google keu goi 100.000 nhan vien lam viec tu xa
 

Các ông lớn công nghệ Mỹ dường như đang tỏ ra cực kì thận trọng trước diễn biến của dịch bệnh. (Ảnh: )

Động thái nói trên được đưa ra trong bối cảnh đã có trên dưới 118.000 ca dương tính với chủng mới của virus corona trên toàn thế giới và hơn 4.200 ca tử vong. Hôm thứ hai tuần này, CNBC nói rằng Google đã dừng đón những vị khách từ bên ngoài đến một số khu văn phòng của mình.

“Chúng tôi hiểu đây là một khoảng thời gian khó khăn cho tất cả mọi người,” ông Sundar Pichai, CEO Alphabet (Google), nói trong một email nội bộ. Ông đồng thời chia sẻ rằng Google đang có đội phản ứng nhanh hoạt động 24 giờ mỗi ngày để giúp Google kiểm soát tình hình ngay khi có những diễn biến mới. Giám đốc tài chinh Ruth Porat nói rằng “tất cả các văn phòng của Google đều bị ảnh hưởng ít nhiếu.”

Trên Twitter cá nhân, ông Pichai cũng khuyến nghị nhân viên Google hãy giữ khoảng cách trong cộng đồng để giảm thiểu sự lây lan của virus và dành hệ thống chăm sóc y tế cho những người đang cần nó.

Hồi tuần này, Google cho biết đã lập một quỹ Covid-19 để chi trả cho các nhân viên và nhà thầu trên toàn cầu phải nghỉ ốm nếu họ có triệu chứng virus corona hoặc không thể đi làm vì trong diện cách li.

Theo Vũ Tuấn Anh/saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)