Gã khổng lồ di động Huawei chuyển sang công nghệ nuôi… lợn

Google News

Huawei đang chuyển sang công nghệ chăn nuôi lợn khi đối phó với các lệnh trừng phạt cứng rắn đối với mảng điện thoại thông minh của mình.

Gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đã bị cấm tiếp cận các linh kiện điện tử quan trọng sau khi chính quyền Donald Trump coi đây là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ. Để đối phó với doanh số bán điện thoại thông minh đang gặp khó khăn, Huawei đang xem xét các nguồn doanh thu khác cho công nghệ của mình. Cùng với công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) cho người chăn nuôi lợn, Huawei cũng đang hợp tác với ngành khai thác than.
Ga khong lo di dong Huawei chuyen sang cong nghe nuoi… lon
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tập đoàn Huawei có thể chia sẻ dữ liệu khách hàng với chính phủ Trung Quốc. Do đó, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới đã bị hạn chế trong việc sản xuất các thiết bị viễn thông vì họ không được phép nhập khẩu linh kiện cho các thiết bị 5G do lệnh cấm của chính phủ Hoa Kỳ.
Chăn nuôi lợn
Trung Quốc có ngành chăn nuôi lợn lớn nhất thế giới và là quê hương của một nửa số lợn hơi trên thế giới. Công nghệ đang giúp hiện đại hóa các trang trại chăn nuôi lợn với việc áp dụng AI để phát hiện bệnh và theo dõi lợn.
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể xác định từng con lợn, trong khi công nghệ khác theo dõi cân nặng, chế độ ăn uống và tập thể dục của chúng. Những gã khổng lồ công nghệ khác của Trung Quốc, bao gồm JD.com và Alibaba, cũng đang làm việc với những người chăn nuôi lợn ở Trung Quốc để mang đến những công nghệ mới.
Người phát ngôn của Huawei cho biết thêm: “Việc chăn nuôi lợn là một ví dụ khác về cách chúng tôi cố gắng hồi sinh một số ngành công nghiệp truyền thống bằng công nghệ ICT (Công nghệ Thông tin và Truyền thông) để tạo ra nhiều giá trị hơn cho các ngành công nghiệp trong kỷ nguyên 5G.”
Các báo cáo gần đây cho biết Huawei sẽ cắt giảm sản xuất smartphone đến 60% trong năm nay. “Vấn đề ở đây không liên quan đến chất lượng sản phẩm của Huawei. Đó là sân chơi không bình đẳng cho Huawei khi chúng tôi đang vướng vào những căng thẳng chính trị”, phát ngôn viên của Huawei nói với BBC.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)