"Điểm danh" loạt sản phẩm Apple vừa giới thiệu vào rạng sáng 21/4

Google News

Hàng loạt sản phẩm mà người hâm mộ chờ đợi đã chính thức được Apple giới thiệu trong một sự kiện kéo dài hơn một tiếng đồng hồ như AirTag, iPad Pro với chip M1 mới.

Vào lúc 0 giờ ngày 21/4 (giờ Việt Nam), Apple đã công bố hàng loạt sản phẩm công nghệ mới trong sự kiện “Spring Loaded”, buổi giới thiệu sản phẩm đầu tiên của họ trong năm 2021.
iPad Pro M1
Apple bất ngờ từ bỏ dòng chip A mà thay vào đó lắp vào cho chiếc iPad Pro mới con chip M1 mạnh mẽ nhất của hãng.
Về thiết kế tổng thể, iPad Pro M1 không quá nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm với 2 lựa chọn màu sắc là bạc và xám không gian.
iPad Pro sẽ được trang bị CPU 8 nhân, cho hiệu năng cao hơn 50% so với con A12Z Bionic trên thế hệ iPad trước đây.
Về hiệu năng xử lý đồ họa, chip M1 trên iPad Pro mới được tích hợp GPU cho hiệu năng cao hơn 40%. Apple cho biết về tổng thể combo này sẽ cho iPad Pro M1 hiệu năng cao nhất trong thế giới máy tính bảng.
Hãng cũng trang bị 16 nhân Apple Neural Engine, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP hoàn toàn mới, bộ nhớ RAM băng thông rộng với dung lượng 16GB, bộ nhớ với lựa chọn lên tới 2TB, tốc độ cao gấp đôi so với trước đây. iPad Pro mới cũng được trang bị kết nối 5G và Wifi 6.
iPad Pro mới sở hữu màn hình kích thước 12.9 inch sử dụng công nghệ miniLED với 10.000 bóng LED phủ khắp màn hình, 2.500 vùng sáng. Màn hình mới sẽ cho độ sáng 1.000 nit, độ sáng cao nhất có thể đạt được (peak) 1.600 nit, độ tương phản 1.000.000/1.
iPad Pro M1 sẽ bắt đầu cho đặt hàng từ 30/4/2021. iPad Pro sẽ có các tùy chọn dung lượng 128, 256, 512, 1TB và 2TB.
Bản 11inch sẽ có giá từ 799 USD cho bản wifi và 999 USD cho bản có 5G. Bản 12.9inch sẽ có giá từ 1.099 USD cho bản wifi và 1.299 USD cho bản 5G.
iPhone 12 màu tím Purple
Apple đã bổ sung cho iPhone 12 màu tím với thiết kế không đổi. Màu tím sẽ chỉ xuất hiện trên iPhone 12 mini và iPhone 12.
iPhone 12 mini và iPhone 12 Purple sẽ được bán ra từ ngay hôm nay với mức giá lần lượt là 699 USD và 799 USD.
Apple iMac 24 inch 7 màu sắc lựa chọn
Apple chính thức giới thiệu iMac với con chip Apple M1 bên trong.
Điều đặc biệt năm nay, iMac mới sẽ đi kèm với 7 màu sắc bao gồm màu đỏ, màu cam, màu vàng, màu xanh dương, màu xám và màu tím.
iMac mới sẽ có thiết kế cực kỳ mỏng 11.5mm cùng vùng viền màn hình siêu mỏng tương tự.
iMac mới có kích thước màn hình 24inch độ phân giải 4.5K (4480 x 2520). iMac mới cũng được Apple nâng cấp với webcam trước để gọi FaceTime với độ phân giải 1.080p. Camera này cũng sẽ sử dụng Neural Engine của Apple M1 để cải thiện khả năng đàm thoại video call.
iMac 24icnh mới sẽ đi kèm với 4 cổng USB-C. Đi kèm với iMac mới, Apple cũng tung ra những chiếc bàn phím và chuột Magic Mouse hoặc Magic Trackpad mới với rất nhiều màu sắc đi kèm với Touch ID. Đây cũng là dòng iMac đầu tiên hỗ trợ cảm biến vân tay Touch ID.
Apple cũng chia iMac 24icnh mới ra làm hai phiên bản, bao gồm phiên bản tùy biến 7 GPU và 8 GPU. Apple cho biết chip M1 trên iMac 24icnh mới sẽ cho hiệu năng CPU nhanh hơn 85%, hiệu suất GPU nhanh hơn 2 lần và mạnh hơn 50% so với GPU mạnh nhất trong phiên bản iMac 21.5inch cũ.
iMac 24inch bắt đầu được Aplle cho nhận đặt từ ngày 30/4 tới.
Phiên bản iMac 7 nhân GPU sẽ có giá từ 1.299USD và bản 8 nhân GPU sẽ có giá từ 1.499 USD. Cả hai phiên bản sẽ có RAM mặc định là 8GB và SSD là 256GB.
Apple AirTag tìm kiếm đồ vật
Một trong những sản phẩm iFan chờ đợi nhất từ trước tới nay chính là AirTag. Và không phụ sự mong đợi đó, Apple chính thức giới thiệu AirTag, thiết bị giúp hỗ trợ định vị đồ vật quan trọng khi bị thất lạc.
Apple AirTag có thiết kế hình tròn và cực kỳ nhỏ gọn khi nặng chỉ 11gram, đường kính 31,9mm cùng độ dày 8mm.
AirTag có khả năng chống nước và bụi tiêu chiêu chuẩn IP67. Mặt trên AirTag là nhựa bóng và mặt dưới là kim loại. Mặt trên của AirTag có thể dễ dàng được tháo ra để thay pin. Người dùng có thể yêu cầu khắc chữ hay emoji miễn phí theo ý thích lên vỏ nhựa này khi mua AirTag. Cùng với đó, Apple cũng giới thiệu rất nhiều phụ kiện cho AirTag.
Mỗi chiếc AirTag được trang bị một con chip Apple U1 sử dụng công nghệ Ultra Wideband giống với các iPhone 11 và iPhone 12. AirTag cũng được tích hợp sẵn loa để có thể phát ra âm thanh giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí và tìm kiếm đồ đạc.
Apple cho biết, AirTag có thời lượng sử dụng pin hơn một năm và iPhone sẽ thông báo cho người dùng khi cần thay pin.
Apple cũng cho biết trong trường hợp AirTag nằm ngoài vùng kết nối Bluetooth thì lúc này mạng Find My Iphone sẽ giúp tìm kiếm đồ vật thông qua hàng tỷ thiết bị Apple trên thế giới. Các thiết bị Apple nằm gần AirTag sẽ quét và tìm nó, khi tìm được thì nó sẽ dẫn truyền tín hiệu đến một thiết bị có kết nối mạng và gửi thông tin vị trí về cho chủ sở hữu.
Sản phẩm sẽ được bán ra vào ngày 30/4 sắp tới với giá 29 USD/cái và 99 USD/4cái.
Apple TV 4K thế hệ mới
Apple TV 4K được Apple giới thiệu cùng con chip xử lý A12 Bionic mới nhất, hỗ trợ nội dung HDR.
Phương thức kết nối AirPlay của Apple TV được cải thiện cũng để nhằm gia tăng chất lượng của nội dung HDR tần số cao truyền từ iPhone.
Một điều khá ấn tượng khác mà Apple TV mới có thể làm được đó chính là nó có thể được cân màu nhựa vào iPhone, bằng cách sử dụng cảm biến ánh sáng có trên iPhone để cân màu nhằm hình ảnh hiển thị đúng nhất và chính xác nhất có thể.
Điều khiển của Apple TV mới cũng được nâng cấp nhiều với thiết kế vuông vức hơn, bổ sung phím điều hướng hình tròn như kiểu iPod, nút nguồn để tắt/mở TV và nút gọi Siri ở cạnh hông bên phải.
Người dùng có thể đặt mua Apple TV 4K từ 30/4 với 2 phiên bản. Bản 32GB có giá 179 USD và bản 64GB có giá 199 USD.
Theo Minh Sơn / Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)