Đi câu bạch tuộc, sửng sốt phát hiện biến thể cực hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Đa số mọi người sau khi nhìn thấy hình ảnh của con bạch tuộc kỳ lạ này đều cho biết, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy sinh vật, còn có đồn đoán rằng đây là bạch tuộc bị biến thể do nhiễm phóng xạ.

Mới đây, một ngư dân ở thị trấn Đông Thạch, huyện Gia Nghĩa, Đài Loan  vô tình bắt được một sinh vật kỳ lạ khi đi câu bạch tuộc ngoài khơi.
Sinh vật này có vẻ ngoài vừa giống lại vừa khác bạch tuộc thông thường, khiến anh vô cùng tò mò. Anh đã chụp lại vài bức ảnh và đăng lên hội nghề cá để hỏi thăm nhưng cũng không có ai biết.
Di cau bach tuoc, sung sot phat hien bien the cuc hiem
 
Sau, ông Ngô Thuần Dụ, giám đốc Cục xúc tiến Câu lạc bộ Thủy sản đăng tải hình ảnh của con bạch tuộc này lên mạng xã hội với dòng trạng thái: "Ngư dân Đông Thạch bắt được con bạch tuộc lạ lùng, thế nhưng lại cảm thấy không giống lắm, da dày lại thô, có hạt. Xin hỏi mọi người, đây là sinh vật gì? Hy vọng mọi người có thế giúp chúng tôi làm sáng tỏ".
Di cau bach tuoc, sung sot phat hien bien the cuc hiem-Hinh-2
 
Ngay sau khi những hình ảnh được đăng tải, đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Mời quý vị xem video: Kịch tính cảnh bạch tuộc đại chiến tôm

Đa số mọi người đều cho biết, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy sinh vật này, còn có đồn đoán rằng đây là bạch tuộc bị biến thể do nhiễm phóng xạ.
Di cau bach tuoc, sung sot phat hien bien the cuc hiem-Hinh-3
 
Trải qua vài ngày, cuối cùng giám đốc Ngô Thuần Dụ cũng đã biết thông tin chính xác về loài bạch tuộc này. Đây là loài bạch tuộc bóng đá hay bạch tuộc pelagic, tên khoa học là Ocythoe tuberculata.
Đây là loài duy nhất được biết đến trong họ Ocythoidae, được tìm thấy ở vùng biển ấm áp ôn đới như phía nam Quần đảo Nhật Bản, New Zealand, California, Nam Phi, Madeira, Azores, Địa Trung Hải, Bahama.
Di cau bach tuoc, sung sot phat hien bien the cuc hiem-Hinh-4
 
Con bạch tuộc Ocythoe tuberculata này có lẽ là con bạch tuộc đầu tiên của loài được tìm thấy ở Đài Loan, vì vậy mới không ai biết đến nó, thực sự hiếm có khó tìm.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)