Chuyện thú vị ít người biết về chiếc iPhone đầu tiên của Apple

Google News

Thiếu chút nữa iPhone đời đầu sẽ chỉ có màn hình nhựa, dễ xước nếu Steve Jobs không kiên quyết.

Chiếc iPhone đời đầu được Steve Jobs giới thiệu vào tháng 1/2007 có màn hình nhựa kích thước 3,5 inch. Không nhiều người nhớ điều đó bởi thực tế chiếc máy lên kệ tháng 6 cùng năm lại có màn hình tráng kính.
Chuyen thu vi it nguoi biet ve chiec iPhone dau tien cua Apple
Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết chiếc iPhone trên tay Steve Jobs lúc này dùng màn hình nhựa. Ảnh: MacWorld 
Thay đổi này được Apple nhắc đến một cách nhẹ nhàng trong một thông cáo báo chí tung ra chỉ 11 ngày trước khi iPhone chính thức lên kệ. Những điều xảy ra chỉ trong vài tháng ngắn ngủi để mang đến thay đổi này từng khiến nhiều người cực kì thắc mắc cho đến khi ông Jeff Williams, giám đốc vận hành Apple, tiết lộ sự thật.
Chuyen thu vi it nguoi biet ve chiec iPhone dau tien cua Apple-Hinh-2
Steve Jobs, cố CEO của Apple. Ảnh: BI
Theo Jeff Williams, ngay sau ngày Steve Jobs giới thiệu chiếc iPhone tới công chúng trên sân khấu, Jobs phàn nàn với ông về những vết xước đã xuất hiện trên màn hình của máy sau khi ông để nó trong túi quần.
Chuyen thu vi it nguoi biet ve chiec iPhone dau tien cua Apple-Hinh-3
 Jeff Williams hiện tại là người chịu trách nhiệm cho cả vấn đề thiết kế phần cứng và phần mềm của Apple sau khi Jony Ive rời đi. Ảnh: FT
“Chúng ta cần kính,” Jobs chia sẻ. Về phần mình, ông Williams phản đối ý tưởng này vì cho rằng chất liệu kính thực sự bền có thể phải mất khoảng 3 đến 4 năm nữa để phát triển. “Không, anh không hiểu, khi iPhone bán ra vào tháng 6, nó cần kính,” Jobs nhắc lại. “Tôi không biết chúng ta sẽ làm thế nào nhưng khi bán ra tháng 6, nhất định phải dùng kính.”
Chuyen thu vi it nguoi biet ve chiec iPhone dau tien cua Apple-Hinh-4
iPhone đã có những thay đổi vượt bậc kể từ ngày đầu. Ảnh: BI 
Hai ngày sau đó, Williams nhận được cuộc gọi từ ông Wendell Weeks, CEO Corning. “Sếp anh đã gọi tôi và nói kính của chúng tôi quá tệ,” Weeks chia sẻ, theo Williams. Weeks sau đó gợi ý Apple có thể sử dụng công nghệ “vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển”. Những tuần sau đó, đội ngũ của Apple và Corning đã thực sự nỗ lực để hiện thực hoá công nghệ này. Kết quả là iPhone là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình chống xước mà về sau trở thành Gorilla Glass nổi tiếng.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)