Chú chó bới đất được ví như "cứu tinh" kênh đào Suez

Google News

Nhiều bình luận hài hước yêu cầu mang chú chó đến giải phóng tắc nghẽn tại kênh đào Suez.

Video chú chó bới đất hút 6 triệu lượt xem Kỹ năng bới đất tạo đường thoát nước của chú chó khiến nhiều người thích thú, thậm chí đùa rằng đây là "cứu tinh" cho sự cố tắc nghẽn tại kênh đào Suez.

Theo Times Now, video được tài khoản Twitter Buitengebieden chia sẻ ngày 25/3 quay cảnh một chú chó dùng chân bới đất tạo đường thoát nước. Dù nước chảy xiết, nó vẫn nhanh chân đào đất để thay đổi hướng nước.

Với dòng mô tả "Họ cần đưa chú chó này đến kênh đào Suez ngay lập tức", đoạn video của Buitengebieden thu hút hơn 6 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn tương tác. Dựa vào ngoại hình, đây được cho là chó chăn bò của Australia, giống chó năng động, chăm chỉ và trung thành.

Trong hơn 2.000 bình luận, đa số khen ngợi kỹ năng bới đất của chú chó. Vài bình luận đùa rằng nó có thể giúp khắc phục sự cố làm tắc nghẽn kênh đào Suez những ngày qua.

"Chỉ có 'chú chó bới đất' mới có thể khắc phục sự cố này (tắc nghẽn tại kênh đào Suez - PV)", tài khoản Leslie Hewitt còn ghép chú chó vào ảnh chụp tàu Ever Given chắn ngang kênh đào. Người dùng Sudheesh Nair cũng bình luận: "Tại sao chúng ta không sử dụng chú chó này tại kênh đào Suez?".

Chu cho boi dat duoc vi nhu

Hình ảnh chú chó bới đất trong video được ghép vào kế con tàu Ever Given. Ảnh: Times Now.

"Tôi không hiểu lý do khiến chú chó bới đất, nhưng thật đáng yêu khi nhìn nó thích thú như vậy", một tài khoản khác bình luận.

Tàu Ever Given mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez từ hôm 23/3, gây ra vụ “tắc đường” tốn kém nhất lịch sử. Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, kênh đào Suez là một trong những tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới, chiếm 12% hoạt động giao thương hàng hải trên toàn cầu.

Kênh đào Suez cũng là con đường huyết mạch của hoạt động vận chuyển dầu thô từ Trung Đông đến châu Âu và Bắc Mỹ. Khoảng 13 triệu thùng dầu đang có mặt trên 10 con tàu bị mắc kẹt ở kênh đào Suez vì sự cố tàu Ever Given.

Đến ngày 27/3, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) nói bánh lái và đuôi tàu Ever Given đã di chuyển được một chút, nhưng họ vẫn chưa rõ khi nào giải cứu xong con tàu.

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)