Chọn sạc cho iPhone 12 sao cho đúng

Google News

Không còn kèm trong hộp, người dùng iPhone 12 sẽ phải tận dụng củ sạc pin có sẵn hoặc mua sạc mới.

Khi ra mắt iPhone 12, Apple đã gây tranh cãi với quyết định loại bỏ tai nghe EarPods và củ sạc ra khỏi hộp. Không chỉ iPhone 12, những đời iPhone cũ hơn như iPhone 11, iPhone XR hay iPhone SE 2020 cũng sẽ không kèm sạc, tai nghe trong hộp.

Với việc củ sạc bị loại bỏ, người dùng iPhone 12 sẽ phải tận dụng củ sạc có sẵn hoặc mua sạc mới. Bên cạnh củ sạc 20 W của Apple, người dùng có thể tham khảo những mẫu sạc đến từ nhà sản xuất bên thứ 3. Đây là những điều cần lưu ý để chọn sạc phù hợp cho iPhone 12 hoặc những chiếc iPhone khác.

Chon sac cho iPhone 12 sao cho dung

Không còn sạc trong hộp, người dùng iPhone 12 sẽ phải mua sạc rời hoặc dùng sạc có sẵn. Ảnh: Tom's Guide.

Công nghệ mới giúp kích thước sạc nhỏ hơn

Hiện tại, Apple vẫn chưa có củ sạc sử dụng công nghệ GaN. So với những củ sạc phụ kiện với công nghệ GaN, sạc của Apple có kích thước lớn hơn nhiều. Ví dụ, mẫu Anker PowerPort III có kích thước nhỏ hơn củ sạc kèm theo MacBook Pro 13 inch tuy có cùng công suất là 60 W.

Do đó, hãy chọn củ sạc với công nghệ GaN nếu cần sự nhỏ gọn, di động.Ưu điểm của sạc Apple là kích thước nhỏ gọn, tuy nhiên nhiều hãng phụ kiện có những củ sạc với tính năng, công suất tương tự nhưng kích thước còn nhỏ hơn. Đó là bởi chúng sử dụng công nghệ sạc gallium nitride (GaN) chứ không phải silicon.

Những lưu ý khác

Củ sạc Apple thường có một cổng kết nối nên chỉ có thể sạc cùng lúc cho một thiết bị. Trong khi đó, nhiều hãng phụ kiện bán sạc với 2 hoặc 3 cổng kết nối để sạc cho nhiều thiết bị cùng lúc.

Nếu là người sử dụng smartwatch, iPad hoặc tai nghe không dây bên cạnh iPhone, bạn có thể chọn những củ sạc trang bị nhiều cổng kết nối để tiết kiệm ổ cắm điện trong nhà, tiện lợi hơn trong việc di chuyển.

Ngoài ra, dù không phải yếu tố chính nhưng củ sạc sử dụng phích cắm gập có thể giúp tiết kiệm không gian, tránh làm trầy xước những vật dụng khác khi cho vào cặp. Các loại củ sạc với phích cắm dẹt thường sẽ gập được, trong khi phích cắm tròn được gắn cố định.

Chon sac cho iPhone 12 sao cho dung-Hinh-2

Một củ sạc có phích cắm gập sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Ảnh: PhoneArena.


Một số loại sạc nên tham khảo

Sau khi biết những yếu tố quan trọng khi chọn củ sạc cho iPhone 12, đây là một số sản phẩm mà bạn có thể tham khảo.

Củ sạc Apple 20 W

Đây là củ sạc mới được bán ra cùng iPhone 12. Với giá 890.000 đồng, sản phẩm có màu trắng, thiết kế giống củ sạc 18 W kèm theo iPhone 11 Pro và 11 Pro Max.

Không chỉ dành cho iPhone 12, củ sạc còn tương thích với iPad, các đời iPhone cũ hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C Power Delivery. Tuy nhiên, kích thước củ sạc này khá lớn so với các sản phẩm cùng công suất.

Anker PowerPort III Atom 60 W A2613

Với giá khoảng 900.000 đồng, đây là một trong những củ sạc đáng cân nhắc với cổng kết nối USB-C hỗ trợ Power Delivery, công suất tối đa 60 W cho phép sạc nhanh iPhone, iPad hoặc sạc cho MacBook.

Anker cho biết kích thước củ sạc này nhỏ hơn khoảng 30% so với sạc Apple 60 W. Phích cắm có thể gập cũng giúp tiết kiệm không gian khi bỏ vào túi xách. Củ sạc có màu trắng với tính năng chống quá nhiệt, quá dòng đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Chon sac cho iPhone 12 sao cho dung-Hinh-3

Sạc Anker PowerPort III Atom 60 W (giữa) so với sạc Google 45 W (trái) và Apple 60 W (phải). Ảnh: Android Police.

Anker PowerPort Atom PD 1 30 W A2017

Dù có công suất tối đa 30 W để sạc iPhone, iPad hay MacBook 12 inch, kích thước của Anker PowerPort Atom nhỏ hơn 40% so với củ sạc Apple 29 W nhờ sử dụng công nghệ GaN.

Không chỉ smartphone, những laptop hay smartphone Android hỗ trợ sạc qua chuẩn Power Delivery cũng có thể sạc bằng sản phẩm này. Tuy nhiên do chân cắm của sạc không gập được, người dùng cần lưu ý khi cho sạc vào túi xách để tránh làm trầy xước những vật dụng khác. Giá tham khảo của sản phẩm là khoảng 500.000 đồng. 

Theo Phúc Thịnh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)