Chiếc máy nạo vét giải cứu siêu tàu trên kênh đào Suez

Google News

Nhóm người làm việc trên máy nạo vét được điều tới kênh đào Suez để giải cứu tàu khổng lồ Ever Given mắc cạn đã reo hò vui mừng khi hoàn thành nhiệm vụ.

Chiec may nao vet giai cuu sieu tau tren kenh dao Suez

Theo tờ Business Insider, chiếc máy nạo vét khổng lồ có tên Mashhour đã góp công lớn trong giúp tàu Ever Given nổi trở lại sau khi bị mắc cạn cả tuần, làm kẹt cứng giao thông qua kênh đào Suez.

Video đăng lên mạng xã hội ghi lại cảnh các thành viên nhóm điều khiển thiết bị nạo vét Mashhour nhảy nhót, hô to “Mashhour là số 1” đã thu hút gần 1 triệu lượt xem trên Twitter.

Mashhour là chiếc máy nạo vét “anh hùng” đã hoạt động quanh tàu Ever Given từ ngày 25/3 để hút bùn, cát nhằm cứu tàu Ever Given. Tàu Ever Given đã va vào bờ kênh đào Suez và không thể di chuyển từ 23/3.

Chiec may nao vet giai cuu sieu tau tren kenh dao Suez-Hinh-2

Theo đội cứu hộ, máy nạo vét Mashhour và các máy móc khác đã hoạt động cả ngày lẫn đêm, hút 20.000 tấn bùn cát quanh tàu Ever Given. 

Một tài khoản tên là John Scott-Railton đã đăng lên Twitter, nói rằng hãy cảm ơn Mashhour, chiếc máy đã hút bùn cát cho tới khi con tàu được giải thoát.

Bernhard Schulte Shipmanagement, công ty quản lý kỹ thuật của tàu Ever Given cho biết máy nạo vét trên có thể hút 2.000 mét khối vật liệu trong một giờ.

Ông Osama Rabie, Giám đốc Cơ quan quản lý kênh đào Suez nói rằng Mashhour đã làm phần lớn công việc nạo vét quanh tàu Ever Given. Nhờ có máy này mà các tàu kéo có thể nỗ lực di chuyển con tàu khổng lổ.

Máy nạo vét được đặt theo tên của ông Mashhour Ahmed Mashhour, người được bổ nhiệm điều hành kênh đào Suez sau khi kênh đào được Tổng thống Ai Cập Gamal Abdel-Nasser quốc hữu hóa năm 1956.

Ai Cập đã thiệt hại 95 triệu USD vì vụ mắc kẹt của tàu Ever Given. 

Theo Thùy Dương/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)