Cách theo dõi bão Tembin bằng smartphone

Google News

Windy là một trong những ứng dụng tốt nhất để theo dõi đường đi của cơn bão Tembin hiển thị dưới dạng đồ họa trực quan cực dễ hiểu...

Theo Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, bão Tembin có thể mạnh cấp 13 khi vào đảo Trường Sa lớn và cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 và hướng vào các tỉnh miền Nam.
Với những cơn bão lớn, diễn biến khó lường như Tembin, việc theo dõi thường xuyên đường đi cũng như cường độ của bão là vô cùng cần thiết. Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng dùng để theo dõi đường đi của các cơn bão và Windy là một trong số đó.
 Biểu đồ lượng mưa và sức gió ở khu vực tâm bão hiển thị trực quan trên ứng dụng Windy. Ảnh chụp màn hình.
Ứng dụng này có cả phiên bản dành cho Android và iOS, hiển thị dưới dạng biểu đồ trực quan nhiều thông số quan trọng để người dùng theo dõi diễn biến của các cơn bão lớn, hoặc nhiệt độ, lượng mưa tại mọi địa điểm theo thời gian thực.
Ngay khi mở ứng dụng, máy sẽ lập tức nhận diện vị trí của bạn với tùy chọn mặc định là hiển thị sức gió. Người dùng có thể di chuyển màn hình bằng những cú vuốt để hiển thị sức gió tại bất cứ khu vực nào, giữ nhẹ để hiển thị kinh độ, vĩ độ chính xác của địa điểm đó, đồng thời xem dự báo trong tương lai về các thông số của từng vị trí trong các ngày tiếp theo.
Ngoài sức gió, bạn cũng có thể xem các thông tin như lượng mưa, phân bố mây, độ cao của sóng ở từng vị trí. Chẳng hạn, thời điểm 11h ngày 24/12, ứng dụng này đo được sức gió ở gần tâm bão Tembin là 80 km/h, lượng mưa 33 mm, độ cao sóng xấp xỉ 6,8 mét.
Bên cạnh ứng dụng trên smartphone, người dùng PC cũng có thể truy cập vào trang Windy.com để theo dõi đường đi của cơn bão Tembin theo cách tương tự.
Theo Đức Nam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)