Cá mập kỳ dị với đôi mắt lồi và nụ cười giống con người

Google News

Các chuyên gia chưa biết chính xác sinh vật đáng sợ này thuộc về loài cá mập nào.

Trapman Bermagui, người câu cá ngoài khơi bờ biển Australia kéo lên một con cá mập kỳ dị với đôi mắt lồi và nụ cười giống con người.
Ca map ky di voi doi mat loi va nu cuoi giong con nguoi
 Cá mập kỳ dị với đôi mắt lồi và nụ cười giống con người.
Các chuyên gia về cá mập không chắc chắn chính xác loài sinh vật trông đáng sợ này thuộc về loài nào. Điều này làm tăng thêm bí ẩn xung quanh mẫu vật bất thường.
Trapman Bermagui cho biết anh quay cuồng với con cá mập bí ẩn từ độ sâu 650 mét ngoài khơi bờ biển New South Wales, Australia.
Hình ảnh Trapman Bermaguin chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy lớp da sần sùi như giấy nhám của con cá mập, mõm nhọn lớn, đôi mắt lồi lớn và lòng trắng như ngọc trai lộ ra ngoài.
Những đặc điểm khác thường của con cá mập nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia. Họ kinh ngạc, khiếp sợ trước sinh vật này. "Đây chính xác là cơn ác mộng", "Nụ cười xấu xa", "Sinh vật sẽ mang lại những cơn nguy hiểm lớn", "Nhìn ngoại hình của con cá giống như nó đang đeo răng giả", "Nụ cười sau khi tháo niềng răng", cư dân mạng bình luận.
Một số ý kiến phỏng đoán mẫu vật là một con cá mập đầu bếp, tên khoa học là Isistius brasiliensis, được đặt tên cho những vết cắn trên những động vật lớn hơn. Một số ý kiến khác cho rằng đây là con cá mập yêu tinh Mitsukurina owstoni hoặc loài cá mập lồng đèn Etmopteridae.
Trong khi đó, Trapman Bermagui cho rằng đây không phải là cá mập đầu bếp, đây là một con cá mập da nhám.
Christopher Lowe, giám đốc Phòng thí nghiệm Cá mập tại Đại học bang California, cho biết: "Nó trông giống như một con cá mập vây diều Dalatias licha, sống ở vùng biển ngoài khơi Australia. Tuy nhiên, rất khó để biết chắc chắn nếu không thể nhìn thấy toàn bộ mẫu vật".
Dean Grubbs, nhà sinh vật học biển và chuyên gia về cá mập tại Đại học Bang Florida thì nghi ngờ đây là cá da nhám Centroscymnus owstonii, một loại cá mập ngủ cùng họ với cá mập Greenland. Ông nói: "Chúng tôi thường phát hiện ra những loài cá mập nước sâu mới và nhiều loài có ngoại hình giống nhau".
Brit Finucci, nhà khoa học thủy sản tại Viện Nghiên cứu Nước và Khí quyển Quốc gia ở New Zealand, người chuyên nghiên cứu về cá mập biển sâu cho biết: "Đó là một con cá mập ăn thịt. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chính xác nó thuộc loài nào trong nhóm này".
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)