Bị cá voi nuốt chửng, người đàn ông sống sót thần kỳ

Google News

“Tôi đã hoàn toàn nằm trong miệng con cá voi. Lúc đó tôi nghĩ rằng không đời nào tôi có thể ra khỏi đây”, người đàn ông nhớ lại khoảnh khắc bị con cá voi nuốt chửng.

Vào khoảng 8h sáng 11/6, anh Michael Packard (56 tuổi, thợ lặn chuyên bắt tôm hùm ở Massachusetts, Mỹ) đã lặn vùng biển ngoài khơi Provincetown để bắt tôm hùm. Tuy nhiên, khi đang ở độ sâu 14m, người đàn ông bất ngờ nhận thấy có vật gì đâm mạnh vào người mình và trời đất tối sầm lại.
“Đột nhiên, tôi cảm thấy có thứ gì đó đâm mạnh vào người mình, tiếp theo đó xung quanh tôi hoàn toàn biến thành màu đen. Tôi có thể cảm nhận được tôi đang di chuyển và con cá đang siết chặt các cơ trong miệng của nó”, anh Packard chia sẻ.
Bi ca voi nuot chung, nguoi dan ong song sot than ky
Anh Michael Packard là một thợ lặn chuyên bắt tôm hùm ở Massachusetts. 
Ban đầu, anh tưởng mình bị cá mập trắng tấn công, bởi cá mập này là loài động vật thường gặp ở vùng nước này. Anh nghĩ rằng anh sẽ không thể thoát ra ngoài được và sẽ trở thành bữa sáng cho con cá này.
“Tôi đã hoàn toàn nằm trong miệng cá voi. Lúc đó tôi nghĩ rằng không đời nào tôi có thể rời khỏi đây. Vậy là tôi xong đời rồi, tôi sẽ chết. Tôi nghĩ về vợ con tôi, hai đứa con trai của tôi mới 15 và 12 tuổi”, người đàn ông nói.
Nhưng sau đó anh lại không cảm thấy đau đớn gì cũng như không cảm nhận được răng cá. Người đàn ông bắt đầu vật lộn và cảm thấy con cá voi lắc đầu khó chịu. Sau khoảng 40 giây nằm trong miệng cá, con vật trồi lên mặt nước rồi nhổ Packard ra.
Bi ca voi nuot chung, nguoi dan ong song sot than ky-Hinh-2
 May mắn thay anh Packard không trở thành bữa sáng của con cá.
“Tôi nhìn thấy ánh sáng, nó bắt đầu lắc đầu và điều tiếp theo là tôi biết mình đã ra khỏi miệng nó. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là không thể tin rằng mình đã thoát khỏi tình huống đó. Suy nghĩ thứ 2 là tôi bị thương như thế nào”, người đàn ông 56 tuổi kể lại.
Anh được một người bạn trên thuyền cứu rồi đưa vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. May mắn thay, anh chỉ bị bầm tím ở chân và đã được xuất viện.
Một chuyên gia nhận định, con cá voi này có khả năng còn nhỏ và có thể đã nuốt nhầm Packard khi đang săn một bầy cá cát. Bởi lẽ loài cá voi nuốt anh Packard là cá voi lưng gù, một loài hiền lành và thường chỉ ăn động vật thân mềm và cá, không tấn công người. 
Theo Phương An/SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)