Apple cho tất cả nhân viên tại Mỹ làm việc từ xa vì lo dịch Covid-19

Google News

Trước Apple, nhiều ông lớn công nghệ khác như Microsoft hay Alphabet cũng đã áp dụng các chính sách tương tự.

Apple khuyến khích các nhân sự của mình ở Thung lũng Silicon làm việc từ xa như một biện pháp phòng tránh sự lây lan của virus corona. Trước đó, Google (Alphabet) và Microsoft cũng đưa ra các khuyến cáo tương tự với đội ngũ nhân sự của mình.
Apple cho tat ca nhan vien tai My lam viec tu xa vi lo dich Covid-19
 Apple được dự đoán sẽ là một trong những ông lớn công nghệ chịu nhiều ảnh hưởng nhất của virus corona. (Ảnh: Bloomberg)
Nhà sản xuất iPhone có hai trụ sở chính ở Cupertino, California, bên cạnh đó là rất nhiều văn phòng ở khu vực Santa Clara County. Apple bên cạnh đó cũng cho phép các nhân sự của mình Seattle lựa chọn làm viẹc tiwf xa. Công ty này có nhiều đội ngũ kĩ sư ở Seattle liên quan đến công nghệ máy học. Chính sách làm việc tại nhà mà Apple đưa ra sẽ có hiệu lực ngay vào thứ 6 tuần này.
Các cửa hàng bán lẻ của Apple ở khu vực San Francisco Bay Area sẽ vẫn mở cửa song công ty sẽ hạn chế một số hoạt động cộng đồng trong khu vực này và khu vực Seattle. Đây là hai trong số những khu vực có số lượng ca nhiễm virus corona lớn nhất nước Mỹ. Khu vực chăm sóc khách hàng Genius Bar trong các Apple Store cũng được hãng này bố trí giãn ra để không tập trung mật độ người quá dày trong các cửa hàng.
Chuỗi cung ứng của Apple đang chịu rất nhiều ảnh hưởng vì virus corona với các thiết bị như iPhone thay thế và iPad Pro đang lâm vào tình trạng khan hàng. Apple cũng thực hiện giới hạn nhân viên di chuyển đến các khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc và Ý.
Theo Vũ Tuấn Anh/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)