Ấn Độ đã cấm hơn 210 ứng dụng từ phía Trung Quốc

Google News

Tới thời điểm hiện tại, Ấn Độ đã liệt hơn 210 ứng dụng từ phía Trung Quốc vào danh sách cấm, cho rằng những ứng dụng này đe dọa "chủ quyền và sự toàn vẹn của" quốc gia Nam Á.

Bộ Công nghệ thông tin Ấn Độ hôm 24/11 tiếp tục đưa ra thông báo "cấm cửa" 43 ứng dụng di động của Trung Quốc, trong đó có một số ứng dụng như Aliexpress của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba, bởi những ứng dụng này “gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn, quốc phòng, an ninh nhà nước và trật tự công cộng” của quốc gia Nam Á.

An Do da cam hon 210 ung dung tu phia Trung QuocAn Do da cam hon 210 ung dung tu phia Trung Quoc-Hinh-2
Ảnh minh họa. (Nguồn: SCMP)

Trước đó, Ấn Độ đã cấm hơn 170 ứng dụng của Trung Quốc với cáo buộc chúng thu thập và chia sẻ dữ liệu của người dùng, từ đó có thể gây ra mối đe dọa cho nhà nước. 

Lệnh cấm mới nhất điền thêm vào danh sách những tên tuổi như PUBG Mobile và TikTok. Cả hai đều xác định Ấn Độ là thị trường nước ngoài lớn nhất và đang tìm cách quay trở lại.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ hôm 25/11 bày tỏ việc “kiên quyết” phản đối lệnh cấm. Hiện phía tập đoàn Alibaba chưa đưa ra bình luận về vụ việc, theo Reuters.

Theo Cao Trung/ Cand

>> xem thêm

Bình luận(0)