Yêu quái nào trong Tây Du Ký mất mạng vì lòng hiếu thảo của con?

Google News

Trên đường đi lấy kinh, Đường Tăng phải trải qua 81 kiếp nạn gặp biết bao yêu quái. Tuy nhiên, trong Tây Du Ký có một yêu quái vận khí đen đủi, chưa được gặp Đường Tăng đã bị mất mạng.

Tây Du Ký là tác phẩm kinh điển xoay quanh câu chuyện Đường Tăng cùng với học trò là Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng sang Tây Trúc bái phật cầu kinh. Trên đường đi, thầy trò Đường Tăng phải hàng yêu phục quái, trải 81 kiếp nạn, cuối cùng mới diện kiến được Phật Tổ Như Lai.

Rất nhiều yêu quái bản lĩnh cao cường đã khiến cho thầy trò Đường Tăng gặp phải không ít khó khăn sóng gió. Tuy nhiên trong Tây du ký có một yêu quái vận khí đen đủi, chưa được gặp Đường Tăng đã bị mất mạng.

Trong diễn biến truyện Tây du ký, khi đến núi Bình Đỉnh (có bản dịch là Bình Đính), mấy thầy trò Đường Tăng đụng độ hai yêu quái tài phép, đa mưu là Kim Giác đại vương và Ngân Giác đại vương. Ngự trị vùng đất Bỉnh Liên Sơn, Kim Giác đại vương và Ngân Giác đại vương là nỗi khiếp sợ của sơn thần, thổ địa. Chúng thần thông quảng đại, bắt sơn thần hàng ngày đến phục dịch chúng, giết người không ghê tay.

Yeu quai nao trong Tay Du Ky mat mang vi long hieu thao cua con?

Nhưng dù cho hai yêu vương này muốn ăn thịt Đường Tăng nhưng vẫn e sợ Tề Thiên Đại Thánh thần thông quảng đại, biết rằng cậy thế bắt không xong, bèn khéo léo lập mưu lợi dụng lòng từ bi của Đường Tăng.

Ngân Giác đại vương biến thành một đạo sĩ ngã gãy chân, máu me đầm đìa ngồi ở mé đường, miệng rên ư ử, kêu van cứu mạng. Gặp Đường Tăng, hắn nói dối rằng tối qua đi làm lễ về gặp hổ dữ, sợ quá ngã lăn vào đá nhọn nên mới bị thương, không ngồi được ngựa, bắt Tôn Ngộ Không phải cõng.

Yeu quai nao trong Tay Du Ky mat mang vi long hieu thao cua con?-Hinh-2

Sau đó, Ngân Giác niệm chú khiến hòn núi Tu Di bay ngang rớt xuống khiến Tôn Ngộ Không bị nằm dưới hòn núi. Do một ngọn Tu Di Sơn không thể trấn áp được Ngộ Không, thế nên Ngân Giác đại vương đã chồng thêm hai ngọn Nga My và Thái Sơn để đè lên Tôn Ngộ Không y như năm nào ở Ngũ Hành Sơn.

Đối đầu Kim Giác và Ngân Giác, Tôn Ngộ Không phải một phen lao tâm khổ trí, hết biến thân thành đạo sĩ lừa lấy bảo bối, rồi lại giả dạng mẹ của hai tên yêu quái...

Nói về mẹ của Kim Giác và Ngân Giác, hai tên đại vương này nhận Cửu Vĩ Hồ là nghĩa mẫu, đồng thời tặng cho yêu hồ chín đuôi này Hoàng Kim Thừng. Cửu Vĩ Hồ trú tại động Áp Long ở Áp Long Sơn, chỉ có vài tiểu yêu nữ hầu hạ bên cạnh, rất được Kim Giác và Ngân Giác kính hiếu.

Yeu quai nao trong Tay Du Ky mat mang vi long hieu thao cua con?-Hinh-3

Khi bắt được thầy trò Đường Tăng, Kim Giác - Ngân Giác không hưởng thụ riêng mà cho quân đến mời Cửu Vĩ Hồ đến để cùng thưởng thức. Tuy nhiên khi còn chưa biết được hình hài Đường Tăng như thế nào, Cửu Vĩ Hồ đã bị Tôn hầu tử "giải quyết" trên đường đến Bình Đỉnh Sơn.

Cửu Vĩ Hồ tuy là yêu quái nhưng thực chất thì chưa hề đứng ra cản đường hay làm hại thầy trò Đường Tăng, yêu quái này chỉ vô tình bị kéo vào câu chuyện và khi còn chưa biết được hình dáng Đường Tăng như thế nào, Cửu Vĩ Hồ đã bị Tôn Ngộ Không tiêu diệt trên đường đến núi núi Bình Đỉnh. Nhiều người nhận định đây là một trong số những yêu quái đen đủi nhất trong Tây Du Ký, bởi đang yên đang lành tự nhiên bị chết vì lòng hiếu thảo của các con nuôi.

Trong văn hóa dân gian Trung Hoa, Cửu Vĩ Hồ hay Cửu Vĩ Thiên Hồ thông thường gọi Cáo chín đuôi hay Hồ ly chín đuôi, yêu quái này là cái tên được nhắc đến rất nhiều, gắn liền với các mỹ nhân.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)