Vị trí đặt bình hoa trong phòng khách khiến vợ chồng bất hòa

Google News

Để mang đến vẻ đẹp rạng rỡ và tươi sáng cho không gian trong phòng khách thì việc đặt một bình hoa là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng biết cách đặt bình hoa sao cho hợp phong thủy đâu nhé.

Phong thủy bình hoa trong phòng khách có liên quan mật thiết đến vấn đề tình cảm, hôn nhân, sự bình an, tài vận, sức khỏe và sự nghiệp... của gia chủ. Bình hoa dùng để cắm hoa, thể hiện sự nữ tính, tình cảm của người cắm.
Vậy chúng ta cần lưu ý những điểm gì về mặt phong thủy khi bố trí bình hoa trong phòng khách?
Vi tri dat binh hoa trong phong khach khien vo chong bat hoa
Ảnh minh họa. 
1. Những cấm kỵ khi đặt bình hoa trong phòng khách
Bình hoa chứa nước có mùi khó chịu
Bình hoa đặt phòng khách thường dùng để cắm hoa tươi, tô điểm thêm cho ngôi nhà. Tuy nhiên, do bận rộn hay thậm chí là lười mà nhiều người thường ít thay nước cho hoa, khiến nước trong bình kém sạch, có mùi khó chịu.
Điều này không chỉ làm mất đi tác dụng trang trí của bình hoa mà còn mang đến nguồn ô nhiễm không khí cho ngôi nhà của bạn. Không những vậy, lúc này nước trong bình hoa còn không khác gì “mồi nhử” để dụ côn trùng vào nhà, đặc biệt là muỗi.
Kiêng để hoa héo khô trong bình
Bên cạnh đó nếu như bình hoa tươi đã bị héo khô thì bạn cần phải thay thế bằng bình hoa mới. Bởi vì điều này không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan của phòng khách mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng chung của mọi người và bầu không khí của cả phòng. Vì phòng khách chính là nơi mà cả gia đình dùng để tiếp khách.
Bình hoa sẽ kỵ hướng “Ngũ hoàng tinh”
Trong quá trình đặt hoa tươi ở phòng khách thì bạn cần phải chú ý kiêng bình hoa màu xanh đặt ở vị trí “Đấu ngưu sát” bởi vì sẽ khiến cho các thành viên trong nhà xung khẩu nhiều. Còn đối với bình hoa màu đỏ đặt ở vị trí “Ngũ hoàng tinh” thì sẽ khiến cho những thành viên trong gia đình dễ bị bệnh hoặc gặp nhiều tai họa.
Đặt bình hoa rỗng
Theo phong thủy, không nên đặt bình hoa rỗng trong nhà, đặc biệt là trên hướng "Đào vị hoa" - vị trí làm tăng vận khí đào hoa, may mắn về tình duyên của người sống trong ngôi nhà đó. Điều này có thể dễ khiến chồng hoặc vợ ngoại tình do bình hoa bị bỏ trống không chỉ có ý là sự “vô hoa” (không có tình yêu) mà còn có ý là “vô chủ”.
Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cắm hoa tươi vào lọ. Nếu không thì ít nhất bạn cũng nên đổ nước vào, tránh để bình rỗng.
2. Lưu ý khi đặt bình hoa trong phòng khách
- Nên đặt bình hoa tươi và thay nước thường xuyên.
- Bình cắm hoa tốt nhất là làm bằng chất liệu gốm hoặc sứ.
- Vị trí đặt bình hoa: Bình hoa bằng sứ nên đặt ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc, bình hoa thuỷ tinh nên đặt ở phía Bắc.
- Bình hoa có hình dạng khác nhau nên đặt ở các hướng khác nhau, chẳng hạn như bình hoa hình cầu nên đặt ở phía Bắc hoặc Tây Bắc, hình nón nên đặt ở phía Nam.
- Nếu bạn đang độc thân mà muốn “thoát” khỏi “kiếp độc thân” thì hãy đặt một lọ hoa tươi ở khung cửa sổ.
*Thông tin chỉ mang tính tham khảo
Theo Quỳnh Thư/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)