Vì sao con cái của Tào Tháo tuổi thọ đều khá ngắn?

Google News

Chính bởi bản tính đa nghi nổi danh của Tào Tháo mà hậu nhân của ông đa phần đều có tuổi thọ không dài. Đặc biệt là càng về sau càng ngắn đi chính vì tính cách tiêu cực này.

Thời Tam Quốc, tại sao đời sau của Tào Tháo lại có tuổi thọ khá ngắn? Nguyên nhân lớn nhất đến từ chính bản thân Tào Tháo. Tào Tháo bản tính đa nghi, hơn nữa còn giỏi bày mưu tính kế, thế nên cuộc tranh giành ngai vàng mà ông làm “đạo diễn” đương nhiên rất kịch liệt và thảm khốc. Sau này Tào Phi sau khi lên ngôi hoàng đế, ông hoàn toàn kế thừa tính cách đa nghi của Tào Tháo.

Tính cách Tào Phi lại càng đa nghi hơn, trong khoảng thời gian trị vì, ông luôn muốn thực hiện thống nhất, sau 3 lần thảo phạt Đông Ngô đều thất bại trở về tay không. Hơn nữa, ông vua này còn giết cả chính thất của mình là Chân Thị. Nguyên nhân là bởi bà đã viết một bài thơ nhưng Tào Phi lại cho rằng bà đang trù yểm ông, bắt bà lấy tóc che mặt, dùng vỏ trấu bịt miệng, để bà không còn mặt mũi gặp người khác, chết một cách oan uổng.

Vi sao con cai cua Tao Thao tuoi tho deu kha ngan?-Hinh-2

Phải biết rằng, đây chính là mẫu thân của Ngụy Minh Đế Tào Duệ, còn Tào Phi lại càng ghét Tào Duệ hơn, chính bởi sự đa nghi quá mức như thế đã khiến Tào Phi lâm bệnh mà chết. Sau này không hiểu tại sao lại truyền ngôi cho Tào Duệ, còn Tào Duệ, mẫu thân thì bị phụ thân giết từ khi ông còn nhỏ, vốn dĩ đã gây ra ám ảnh khó quên cho cuộc đời của ông, khiến ông mới lên ngôi chưa được bao lâu thì cũng chết yểu. 

Theo Vũ Phong/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)