Trồng cây đuôi công vừa thanh lọc không khí lại tốt cho phong thủy

Google News

Cây đuôi công rất được chuộng trồng để trang trí nhà cửa, văn phòng, hàng quán... vì nó mang đến may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.  

1. Dụng cụ trồng và đất trồng
Bạn có thể tận dụng bao xi măng, bao tải, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng cây đuôi công. Tuy nhiên, để đảm thẩm mỹ thì bạn nên trồng trong chậu cảnh. Lưu ý: Dưới đáy dụng cụ trồng phải đục lỗ để thoát nước.
Trong cay duoi cong vua thanh loc khong khi lai tot cho phong thuy
 Cây đuôi công
Cây đuôi công ưa phát triển trên nền đất tơi xốp, tránh úng, nhiều mùn, giàu dinh dưỡng. Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 15-20 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.
Vì thuộc dòng cây cảnh nội thất nên cây đuôi công không sống được nơi ánh sáng gay gắt chiếu trực tiếp. Nếu ánh sáng quá mạnh, lâu dài khiến cây bị cháy lá, thối rễ rồi chết. Cây đuôi công ưa ánh sáng khuếch tán 60 - 70% vì thế nên trưng cây ở các hướng Đông, Bắc, Tây gần cửa sổ, cửa kính.
2. Trồng cây
Cây đuôi công được nhân giống chủ yếu bằng phương pháp tách bụi. Bụi cây sau khi tách cần được chăm sóc tốt, sau một thời gian cây sẽ nhanh chóng phát triển và xanh tốt.
Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng cây đuôi công thủy sinh. Tách bụi từ cây mẹ, rửa sạch rồi cho vào bình thủy tinh đã chuẩn bị sẵn. Nếu dùng nước máy phải bơm để vài ngày cho bay bớt khí clo.
Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể tìm mua sẵn cây giống ở các vựa cây cảnh gần nhà.
3. Chăm sóc
Cây đuôi công nhạy cảm với chất khử trùng nên khi tưới nước tránh tưới nước máy ở vòi trực tiếp. Nhu cầu nước của cây nhiều nhưng sợ úng vì thế cần tưới vừa phải. Tùy điều kiện thời tiết quan sát thấy đất trên mặt chậu se khô thì tiến hành tưới.
Bộ lá nhiều và mượt nên đuôi công cũng rất thích phân đạm, ngoài việc hàng tháng bón phân đa vi lượng thì khoảng 3 tháng bổ sung thêm ít phân đạm bằng cách hòa nước tưới vào gốc hoặc tăng nồng độ đạm trong phân khi tưới định kỳ.
Đuôi công ưa mát vì thế sống tốt trong môi trường điều hòa với nhiệt độ 18 - 28 độ C. Độ ẩm thích hợp nhất với cây là từ 60% trở lên.
Cắt tỉa lá cây hư, già, để cây thông thoáng và nhanh chóng mọc lá mới đẹp hơn.
Theo Lương Ngọc/Khochocphattrien

>> xem thêm

Bình luận(0)