Tinh thần bất khuất kiên cường mới có thể gặt hái thành công cuối cùng!

Google News

Khi chúng ta đối diện với thất bại cần phải có tinh thần bất khuất không chịu từ bỏ, như vậy mới có thể gặt hái được thành công cuối cùng.

Kiên trì là một kiểu dũng cảm, một kiểu nghị lực, tinh thần, là một kiểu giàu có, là một kiểu trưởng thành, càng là một kiểu thu hoạch. Trên thế giới này chẳng hề có chuyện tiền từ trên trời rơi xuống, cũng chẳng có chuyện không làm mà vẫn có ăn. Muốn có được thành công, chúng ta bắt buộc phải không ngừng phấn đấu một cách nghiêm túc, không ngừng cầu tiến, không ngừng đối mặt với khó khăn. Chỉ có thông qua sự cần cù và cố gắng của bản thân mới có thể tạo nên thành công, chỉ có kiên trì không ngừng nghỉ mới có được thành tựu huy hoàng.

Trước kia từng có một câu chuyện như thế này:

Kerr từng là một nhân viên của một tòa soạn báo. Khi mới tới tòa soạn làm mảng quảng cáo, rất tự tin về bản thân, anh nói với giám đốc rằng không cần lương, chỉ cần lấy tiền hoa hồng từ phí quảng cáo. Giám đốc cũng đã đồng ý. Thế là anh liệt kê ra một danh sách, chuẩn bị tới gặp một số những khách hàng đặc biệt. Các nhân viên trong công ty đều cho rằng những khách hàng này sẽ không thể nào hợp tác với họ.

Tinh than bat khuat kien cuong moi co the gat hai thanh cong cuoi cung!

Trước khi đi gặp những khách hàng này, Kerr đã tự nhốt mình trong phòng, đứng trước gương, đọc hết các khách hàng trên danh sách 10 lần, sau đó nói với bản thân: “Trước khi hết tháng này, các anh sẽ thuê dịch vụ quảng cáo của bên tôi”. Anh ấy đi gặp khách hàng với sự tự tin tràn đầy.

Ngày đầu tiên, anh ấy thương lượng giao dịch thành công với 3 trong số 20 “khách hàng không có khả năng”. Vài ngày khác trong tuần đầu tiên, anh ấy lại thành công với 2 cuộc giao dịch khác. Đến cuối của tháng đầu tiên, trong 20 khách hàng chỉ có 1 khách hàng là không thương lượng thành công.

Trong tháng thứ hai, Kerr không đi gặp khách hàng mới. Mỗi sáng, cửa hàng của người khách không mua quảng cáo của anh vừa mở cửa thì anh đã vào mời thương nhân này mua quảng cáo của anh và câu trả lời của người đó vào mỗi sáng lại là: “Không!”. Mỗi một lần, khi người đó nói “không”, Kerr sẽ giả vờ như không nghe thấy, sau đó tiếp tục tới thuyết phục.

Tinh than bat khuat kien cuong moi co the gat hai thanh cong cuoi cung!-Hinh-2

Vào ngày cuối cùng của tháng đó, người khách hàng đã nói “không” 30 lần liền giờ đây nói với anh rằng: “Cậu đã lãng phí cả một tháng để cầu xin tôi mua quảng cáo của cậu, điều tôi muốn biết bây giờ là sao cậu lại phải kiên trì làm như vậy?”. Kerr nói: “Tôi không hề lãng phí thời gian, việc này giống như tôi đang đi học, còn anh lại là thầy của tôi, tôi vẫn luôn rèn luyện tinh thần kiên trì trong nghịch cảnh của mình”.

Người khách đó gật gật đầu, sau đó nói với Kerr: “Tôi cũng thừa nhận với anh rằng tôi cũng đang đi học, còn anh là thầy của tôi. Anh đã dạy tôi một bài học phải kiên trì đến cùng, đối với tôi mà nói, điều này còn có giá trị hơn cả tiền bạc. Để bày tỏ lòng cảm kích của mình với anh, tôi sẽ mua quảng cáo của anh, coi như là trả anh tiền học phí”.

Thế mới nói, khi chúng ta đối diện với thất bại cần phải có tinh thần bất khuất không chịu từ bỏ, như vậy mới có thể gặt hái được thành công cuối cùng. Thực ra điều mà mỗi chúng ta cần chính là kiên trì một chút đối mặt với hiện thực mà thôi.

Theo Vũ Phong/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)