Tiết lộ về Hoàng hậu to gan nhất lịch sử Trung Hoa

Google News

Vì ghen tuông, Hoàng hậu này đã dùng hết sức bình sinh tát Hoàng đế một phát trời giáng khiến ông vừa bất ngờ, lại vừa xây xẩm mặt mày không nói nên lời. Cú tát đó còn làm cho cả hoàng cung chao đảo dậy sóng...

Vào thời phong kiến xưa kia, Vua hay Hoàng đế luôn là người đứng đầu của cả một giang sơn, nắm giữ trong tay quyền sinh sát và có được coi là Thiên tử (con trời), do đó bất kể ai ai cũng phải kiêng dè sợ hãi, bởi nếu phạm phải điều gì đắc tội thì vong thân như chơi. Ấy vậy mà cũng có ngoại lệ, ngoại lệ này lại chính là một vị Hoàng hậu khi không những không kiêng dè, còn ra tay tát chồng mình một phát trời giáng vì ghen tuông, làm chấn động cả chốn cung đình Trung Hoa xưa.

Tiet lo ve Hoang hau to gan nhat lich su Trung Hoa
 

Hoàng hậu có xuất thân là một tiểu thư đài các nhưng tính khí thất thường

Vị Hoàng hậu đó, không ai khác chính là Quách thị, chính thất của Hoàng đế Tống Nhân Tông. Quách thị vốn sinh ra đã là một tiểu thư đài các trong một gia đình mấy đời giữ chức quan lại triều đình, ông nội của nàng là Quách Sùng từng giữ chức Tiết độ sứ nhiều người kính nể. Ngay từ thuở bé, Quách thị đã tỏ ra mình là một nữ nhân càng vàng lá ngọc, tuy xinh đẹp đài các nhưng tính khí thất thường, nắng mưa khó đoán.

Quá khứ tuổi thơ của nàng yên ả cứ thế mà trôi qua với một tương lai đầy màu hồng phía trước. Đến năm Thiên Thánh thứ 2 (1025), vì là con gái cưng của một gia tộc hiển hách, Quách thị được tiến cung cùng cháu gái của Kỵ Vệ thượng tướng quân là Trương thị, để trở thành Thái tử phi cho Tống Nhân Tông (lúc này ông còn là Thái tử). May mắn hơn, nàng còn được Lưu Nga Hoàng hậu lúc bấy giờ vô cùng yêu mến bởi cách lấy lòng ngọt nhạt khó ai sánh bằng.

Tiet lo ve Hoang hau to gan nhat lich su Trung Hoa-Hinh-2
 

Ít lâu sau đó, Tống Chân Tông qua đời, ngai vàng nghiễm nhiên thuộc về Tống Nhân Tông. Ông đăng cơ vào năm 12 tuổi, tuy nhiên lúc này quyền hành trong cung thật sự lại nằm trong tay Lưu Nga Thái hậu. Vì thế, sau khi thành vua, Tống Nhân Tông có ý lập Trương thị thành Hoàng hậu nhưng Lưu Nga Thái hậu liền phản đối, bắt ông phải lập Quách thị trở thành chính thất mẫu nghi. Không dám cãi lời bà, Tống Nhân Tông liền ban chiếu lập Quách thị trở thành Hoàng hậu.

Điều này đã khiến Nhân Tông có ý bất mãn. Còn về phần Quách Hoàng hậu, thì biết được Lưu Thái hậu tiến cử, nàng sống trong cung muôn phần cao ngạo, lại theo chỉ ý của Thái hậu mà hay giám sát hành tung của Nhân Tông, không coi ai ra gì.

Tiet lo ve Hoang hau to gan nhat lich su Trung Hoa-Hinh-3
 

Mẫu nghi thiên hạ bị ghẻ lạnh, bị vợ lẽ của chồng nói xấu sau lưng

Nên dù là người vợ cả gắn bó với Tống Nhân Tông từ thuở chưa lên ngôi, lại thân thiết với Thái hậu, nhưng khi Tống Nhân Tông lên ngôi, trái tim vị Hoàng đế này cũng không mấy quan tâm đến nàng. Một phần vì biết tính khí thất thường của vợ, một phần vì ông còn bận mây mưa với biết bao cung tần mỹ nữ trong cung. Bản thân vị Hoàng đế dù được cả thiên hạ ngưỡng mộ vì thương dân như con, lại cần kiệm lo lắng cho bá tánh nhưng lại có một tật xấu đó là đam mê tửu sắc, ông vua đa tình chưa bao giờ biết từ chối trước hàng ngàn mỹ nhân trong cung.

Thế là ngày ngày, sau khi thiết triều lo chuyện chính sự, ông liền lao vào những cuộc vui chốn hậu cung mà không thèm ngó ngàng đến Quách Hoàng hậu. Từ đó, nàng bắt đầu những chuỗi ngày đau khổ buồn bã, sống trong ấm ức bởi mặc dù thân phận lại là một mẫu nghi thiên hạ, lại không giữ được người đàn ông mình yêu.

Tiet lo ve Hoang hau to gan nhat lich su Trung Hoa-Hinh-4
 

Cuối cùng, giọt nước cũng tràn ly. Trong hàng ngàn phi tần trong cung, có hai mỹ nhân, một họ Trương, một họ Dương được Tống Nhân Tông sủng ái nhất. Hai người này, cũng ỷ lại khi biết mình được sủng ái nên cũng tỏ ra cao ngạo, hỗn láo đủ đường, thậm chí còn ngấm ngầm đấu đá với Hoàng hậu Quách thị khi thường xuyên nói xấu về bà sau lưng cho Tống Nhân Tông nghe.

Tất cả những điều này đều nhanh chóng bay đến tai Hoàng hậu Quách thị. Nàng đã rất tức giận khi thấy chồng mình là Hoàng đế nhưng đã cưng chiều hai mỹ nhân kia thái quá mà bỏ mặc mình để họ tác oai tác quái, nói xấu mình không ra gì. Song dù bực tức vậy nhưng với thân thế là vợ cả của Hoàng đế, Quách hoàng hậu có muốn cũng không thể chửi mắng hay có hành động gì quá đáng vì sợ ảnh hưởng không hay. Vì vậy, ở trong cung, nàng đã cố tình làm lơ và nuốt giận vào bên trong, cố gắng chịu đựng những lời nói xấu sau lưng mình, ngày này qua ngày khác.

Màn đánh ghen bằng cái tát trời giáng vào mặt chồng và cái kết

Nhưng đỉnh điểm của sự việc là khi Quách Hoàng hậu có việc nên phải thân chinh đến cung của Hoàng đế. Ngay khi vừa đặt chân tới cửa, bà đã nghe thấy tiếng nô đùa vui vẻ của chồng mình cùng với 2 mỹ nhân kia vang vọng ra từ bên trong.

Rồi nàng càng cay cú, tức giận đến không chịu được khi chính mắt thấy tai nghe được nghe hai mỹ nhân ấy đang nói xấu mình với đức vua bằng những câu chuyện thêu dệt sai sự thật, trong khi Tống Nhân Tông vẫn cứ ậm ừ khoái chí như nghe được một câu chuyện vui. Tức giận và căm hận, Hoàng hậu Quách thị đã lập tức hùng hổ đẩy cửa xông vào, bước thẳng tới phía hai cô mỹ nữ để bắt quả tang tại trận kẻ đang nói xấu sau lưng mình, hòng cho hai ả mỗi người một bạt tai.

Tiet lo ve Hoang hau to gan nhat lich su Trung Hoa-Hinh-5
 

Nhưng khi thấy vợ giận dữ như thế, hai mỹ nhân kia lại lo sợ trốn phía sau lưng mình thì Tống Nhân Tông "nổi máu" anh hùng, đứng ra che chắn bảo vệ hai mỹ nữ vợ lẽ. Và cứ tưởng khi đích thân mình là Hoàng đế, lại xả thân như thế thì cơn thịnh nộ của Quách Hoàng hậu sẽ nguôi xuống mà nhún nhường bỏ qua, ấy thế mà chuyện xảy ra vô cùng bất ngờ.

Hành động của Hoàng đế Tống Nhân Tông đã làm cho Hoàng hậu Quách thị càng sôi máu, nàng cho rằng ông không coi mình ra gì, lại còn cả gan bao che cho hai mỹ nhân xấu tính, thế là bao nhiêu tức giận uất ức của nàng dồn vào đôi tay. Hoàng hậu Quách thị dùng hết sức bình sinh tát Hoàng đế Tống Nhân Tông một phát trời giáng. Ông bị vợ tát vừa bất ngờ, lại vừa xây xẩm mặt mày, đến mức bật máu, không nói nên lời. Cú tát đó còn làm cho cả Hoàng cung chao đảo dậy sóng vì có thể nói rằng đây là một màn đánh ghen có một không hai trong lịch sử.

Tiet lo ve Hoang hau to gan nhat lich su Trung Hoa-Hinh-6
 

Sau cú tát đó, Hoàng hậu Quách thị bỏ về cung từ đó không thèm nhìn mặt Hoàng đế Tống Nhân Tông. Còn về phía Tống Nhân Tông, dù rất tức giận bởi hành vi khi quân phạm thượng của vợ mình đáng lẽ nặng thì phải xử tử, nhẹ là trách phạt thế nhưng ông cũng đành nhắm mắt bỏ qua vì quả thật, ông không thể nào làm phật lòng Lưu Nga Thái hậu.

Tuy nhiên, sau đó Thái hậu Lưu Nga qua đời, mọi quyền hành trong cung lúc này chính thức nằm trong tay của Tống Nhân Tông. Ông liền giáng Quách thị Hoàng hậu xuống trở thành Tịnh phi, giam lỏng tại Trường Ninh cung. Cuối cùng, không lâu sau đó, vào năm 1035 Quách Tịnh phi lâm bệnh nặng, qua đời khi tròn 23 tuổi. Dù giận vợ về cú tát năm xưa, nhưng khi Quách Tịnh phi qua đời, Tống Nhân Tông vẫn truy tặng lại cho nàng thụy hiệu Hoàng hậu thời Bắc Tống.

Theo Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)