Thứ không được để trên bàn làm việc kẻo sự nghiệp tuột dốc

Google News

Không ít người làm việc tại văn phòng vì muốn trang trí cho góc làm việc của mình thật đẹp, thật ấn tượng nên đã mua và đặt trước mặt một chậu cây xương rồng. Tuy nhiên, ở góc độ phong thủy, đây thực sự là việc không nên làm.

1. Những thứ nhất định không được đặt trên bàn làm việc
Cây xương rồng
Những chậu xương rồng nhỏ, có thêm hoa nữa nhìn sẽ thật bắt mắt. Và theo quan điểm của nhiều người hiện nay, sẽ khá thú vị nếu trong lúc làm việc căng thẳng, bất chợt được ngắm một chậu cây như thế trước mặt. Nhưng, xét theo quan niệm phong thủy, đó là một điều tối kỵ trong cách bài trí bàn làm việc.
Phong thủy có quan niệm "hình nào khí nấy", do đó, những cây xanh tốt, dáng khoẻ khoắn, vươn cao thường tạo nên nhiều sinh khí. Ngược lại, những cây có dáng ủ rũ, gai góc hoặc xù xì thường sẽ tạo nên sát khí hoặc ám khí.
Xương rồng hay nói rộng hơn là loài cây có gai nhọn rất không tốt cho một cá nhân nào đó trong việc chờ đón tài lộc, vận may, sự nghiệp thăng tiến…
Thu khong duoc de tren ban lam viec keo su nghiep tuot doc
Ảnh minh họa. 
Không chỉ vậy, các chuyên gia phong thủy còn mách, những mũi nhọn của cây xương rồng nếu chĩa thẳng vào người sẽ tạo ra khí xấu, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của người ngồi cạnh.
Ngay cả việc xương rồng nở hoa được cho là điềm lành cũng không đủ sức để át đi những năng lượng xấu đến từ những chiếc gai nhọn.
Hoa giả
Vì là đồ giả nên hoa giả thiếu hoàn toàn một yếu tố quan trọng trong phong thủy, đó chính là sinh khí.
Việc để một thứ không có sinh khí trên bàn làm việc sẽ khiến người ngồi làm việc không được cải thiện sinh lực, kìm hãm sự sáng tạo.
Những món đồ đã bị hỏng
Nếu một món đồ nào đó đã hỏng, tuyệt đối không bày trên mặt bàn làm việc vì nó được cho là sẽ tạo ra năng lượng xấu, khiến tâm trạng con người bức bách, khó chịu, gây cản trở những nguồn năng lượng tích cực.
2. Nên đặt thứ gì trên bàn làm việc để cát lợi?
Thuật phong thuỷ chỉ ra rằng, khu vực giữa bàn làm việc có mối liên hệ trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng bàn làm việc, cần phải lưu ý giữ gìn vệ sinh thật tốt.
Để sự nghiệp hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh, hãy bỏ 3 hoặc 9 đồng tiền trong một phong bao lì xì màu đỏ ờ phía sau, góc bên trái bàn. Đối diện sang góc bên phải có thể đặt một vật gì đó nhưng phải là theo đôi, cặp bởi vị trí đó tượng trưng cho các mối quan hệ.
Một điều quan trọng hơn cả là không gian xung quanh bàn làm việc dù ở cơ quan hay ở nhà cũng đều cần gọn gàng, sạch sẽ. Có như thế, người làm việc mới có tinh thần thoải mái, sảng khoái để sử dụng sức lao động một cách hiệu quả.
 Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)