Thi thể 46 cô gái khỏa thân trong cổ mộ hơn 2.000 năm tuổi

Google News

Phát hiện ngôi mộ cổ khổng lồ, sau khi khai quật, các nhà khảo cổ lạnh người thấy 47 cỗ quan tài, trong đó 46 cỗ quan tài chứa thi thể của 46 cô gái trẻ khỏa thân. Từ đây, một bí mật động trời được khám phá.
 

Thi the 46 co gai khoa than trong co mo hon 2.000 nam tuoi
 Các nhà khảo cổ lần lượt mở từng quan tài trong cổ mộ.
Theo trang tin 765news, năm 2007, người dân ở Tĩnh An, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc phát hiện ra một ngôi mộ cổ khổng lồ trong ngôi làng của họ.
Họ ngay lập tức báo cho các nhà chức trách. Các nhà khảo cổ đã đổ xô đến ngôi làng để tiến hành khai quật bảo vệ ngôi mộ cổ.
Sau khi các nhà khảo cổ đi vào cổ mộ thì phát hiện ngôi mộ có diện tích rất lớn. Cổ mộ hình chữ nhật và có xu hướng cao dần về phía đông và thấp dần về phía bắc. Các chuyên gia suy đoán rằng ngôi mộ lớn như vậy hẳn phải là lăng mộ của các quý tộc thời xưa.
Từ đầu phía đông của lăng mộ có tới 47 chiếc quan tài. Rất hiếm cổ mộ nào có nhiều quan tài như vậy. Chất liệu và kích thước của cỗ quan tài phía trên khác hoàn toàn với những chiếc quan tài khác. Nó lớn hơn và được làm bằng gỗ quý hiếm hơn. Từ đó, các chuyên gia suy đoán rằng, chiếc quan tài lớn này là quan tài của chủ nhân ngôi mộ.
Ngoài ra, trong cổ mộ đặc biệt này, các chuyên gia còn tìm thấy nhiều di tích lịch sử văn hóa quý giá. Nhờ các di tích văn hóa này, các chuyên gia sẽ khám phá ra những bí ẩn bên trong cổ mộ này.
Để hiểu thêm về danh tính của chủ nhân ngôi mộ, các chuyên gia đã nhanh chóng dọn dẹp cổ mộ và lần lượt mở các quan tài. Tất cả mọi người đều tràn đầy kỳ vọng, sự hiếu kỳ lẫn sự thấp thỏm, bồn chồn.
Nhưng khi các quan tài được mở ra, tất cả mọi người đều bị cảnh tượng trước mắt làm cho hết hồn, ớn lạnh sống lưng. Theo đó, ngoại trừ chủ nhân của ngôi mộ, tất cả 46 cỗ quan tài đều chứa thi thể phụ nữ, xem xét đặc điểm của họ thì đây đều là những cô gái trẻ, có độ tuổi trung bình chỉ khoảng 20.
Điều đặc biệt là thi thể 46 cô gái này đều khỏa thân. Biểu hiện trên gương mặt và trên người của họ vô cùng đáng sợ, chắc hẳn trước khi chết những cô gái này đã phải chịu đựng sự đau đớn đến cùng cực. Tuy nhiên, biểu hiện của chủ nhân ngôi mộ lại vô cùng thanh thản nên các chuyên gia chắc chắn rằng 46 cô gái này được dùng để tuẫn táng theo chủ mộ. Cảnh tượng như vậy đã khiến tất cả các chuyên gia có mặt tại đây sững sờ, xen lẫn xót xa.
Sau đó, các chuyên gia đã tiến hành xét nghiệm thi thể của 46 cô gái trẻ và nhận được kết quả vô cùng xót xa. Theo đó, thi thể của những cô gái này chứa một lượng lớn chất độc. Điều này chứng tỏ những cô gái trong cổ mộ đã chết vì bị trúng độc.
Trong quan tài, các nhà khảo cổ tìm thấy một số lượng lớn hạt dưa. Sau khi kiểm tra số hạt dưa này, họ phát hiện độc tố trong hạt dưa cũng giống như độc tố trong cơ thể các cô gái trẻ.
Điều đó cho thấy, những cô gái đều tử vong vì trúng độc khi ăn phải hạt dưa chứa chất độc. Các chuyên gia thực sự tỏ ra đau lòng và không muốn tin vào sự thật rằng, những cô gái trẻ này đã bị đầu độc, sát hại mà không hề hay biết để tuẫn táng theo chủ nhân ngôi mộ.
Theo những bằng chứng ít ỏi từ cổ mộ, các nhà nghiên cứu biết được rằng, cổ mộ này có từ thời Đông Chu, thời Chiến Quốc trong lịch sử Trung Quốc. Như vậy, cổ mộ được suy đoán là đã có từ hơn 2.000 năm trước. Hiện nay, danh tính của chủ nhân ngôi mộ vẫn là một bí ẩn.
Có giả thiết cho rằng, những cô gái trẻ này chắc hẳn làm nô lệ trong nhà của chủ nhân ngôi mộ. Khi chủ nhân chết, thì họ phải tuẫn táng theo.
Vào thời Đông Chu, người ta có hủ tục sau khi chủ nhân chết thì nô lệ phải tuẫn táng theo. Nộ lệ thời đó không có quyền con người và là đồ chơi của quý tộc cổ đại. Cuộc sống của họ cũng nằm trong tay chủ nhân.
Việc khai quật cổ mộ này giúp thế giới hiểu được văn hóa mai táng cổ đại, tục tuẫn táng dã man, tàn bạo, xâm phạm quyền con người của những con người xuất thân nghèo hèn, dưới đáy xã hội.
Theo Minh Nhật/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)