Thân thế bí ẩn của võ sư duy nhất hạ được Lý Tiểu Long

Google News

Ngày còn đương thời, Lý Tiểu Long chưa bao giờ nhận thua ai. Tuy nhiên theo giang hồ đồn đại, ông từng một lần bị thất bại.

Các tài liệu từ trang Sohu của Trung Quốc tiết lộ, một cao thủ võ lâm tên Hoàng Trạch Dân (Wong Jackman) từng thách đấu với võ sư họ Lý vào tháng 10/1964. Họ Hoàng được cho đã giành chiến thắng, trong khi họ Lý luôn phủ nhận.

Những người tận mắt chứng kiến trận đấu năm đó kể lại Hoàng Trạch Dân gần như đã thắng Lý Tiểu Long bằng phương pháp đánh lén. Họ Hoàng thậm chí còn dùng hung khí đánh Lý Tiểu Long khi võ sư huyền thoại này chủ quan.

Than the bi an cua vo su duy nhat ha duoc Ly Tieu Long

Cảnh Hoàng Trạch Dân đánh Lý Tiểu Long vào năm 1964.

Cuối cùng, cảnh Lý Tiểu Long nằm ngã ra đất đã trở thành kinh điển, và võ sư họ Trạch được xem là người duy nhất thắng Lý Tiểu Long, bất chấp sự phản đối của nhiều người.

Tuy nhiên, kể từ sau chiến thắng trước Lý Tiểu Long, sự nghiệp võ thuật của Hoàng Trạch Dân cũng chẳng có mấy nổi tiếng. Ông sống ẩn dật và gần trở nên biến mất trên giang hồ.

Nhiều người cho rằng họ Hoàng phải sống như thế vì sợ bị những người yêu mến Lý Tiểu Long trả thù.

Hoàng Trạch Dân là một võ sư người Trung Quốc nhưng sinh ra ở Hong Kong (Trung Quốc) sau đó chuyển sang Mỹ sinh sống. Hoàng Trạch Dân có võ đường của riêng mình tại Mỹ và nổi bật với môn võ Hình ý quyền.

Than the bi an cua vo su duy nhat ha duoc Ly Tieu Long-Hinh-2

Chiêu thức nổi bật của Hoàng Trạch Dân là võ Hình ý quyền

Cho đến nay, nhiều tờ báo võ thuật của Trung Quốc lẫn Mỹ vẫn không cách nào tìm ra thêm tung tích của Hoàng Trạch Dân dù trước khi đấu Lý Tiểu Long, ông cũng là nhân vật có số má trong cộng đồng võ thuật Trung Quốc tại Mỹ.

Nhiều người đồn rằng họ Hoàng đã bị một tai nạn xe vô cùng mờ ám và bị liệt nửa người, chỉ vài năm sau khi công khai việc đánh thắng Lý Tiểu Long. 

Theo Thanh Tèo/Tuổi trẻ cười

>> xem thêm

Bình luận(0)