Sống càng ồn ào càng chuốc lấy nhiều phiền não

Google News

Sống càng ồn ào càng chuốc lấy nhiều phiền não. Con người, sống ít khoe khoang, chỉ cần lòng bình yên là đủ hạnh phúc rồi.

1. Nếu chưa đủ tốt trong mắt người càng, phải phải ra sức hoàn thiện hình ảnh của mình. Phòng khi gặp chuyện gì, đừng đổ lỗi cho người khác, cũng như bao biện, dung túng quá mức cho bản thân mình.
2. Đừng sợ hãi kết giao với người khác, càng va chạm nhiều, bạn sẽ càng mạnh mẽ hơn.
3. Cuộc đời chẳng có thứ gì vẹn tròn, trăng tròn lại khuyết là bình thường. Thế nên, đừng cố giải thích bản thân với người khác. Nếu bạn chưa đủ tốt, giải thích chỉ khiến bản thân trở nên kệch cỡm. Nếu người khác chưa đủ tốt, chẳng khác gì đàn gẩy tai trâu. 
4. Thiên hạ rộng lớn, bạn chỉ là một hạt cát nhỏ bé. Vì vậy, đừng cố sức làm hài lòng người khác. Cầu toàn quá mức sẽ càng mệt mỏi.
5. Giàu sang chưa chắc đã ung dung, xinh đẹp chưa chắc đã hạnh phúc, nhưng khiêm tốt chắc chắn có thể bảo vệ bản thân, bình yên vui sống.
6. Trong xã hội thực tế, mọi người đều rất coi trọng tiền bạc, đõ là điều dễ hiểu. Nhưng đừng khoe khoang tình hình kinh tế của mình với người này đến người khác. Chỉ cần mình tự biết mình là được.
Song cang on ao cang chuoc lay nhieu phien nao
 
7. Tiền có thể mua được rất nhiều thứ: quần áo hàng hiệu, vẻ ngoài bảnh bao,... Nhưng có một thứ chắc chắn không thể mua được, chính là lòng người.
8. Có đau khổ gì, đừng gặp ai cũng than thở. Một là tự mình giải quyết. Hai là tìm đến tri kỷ, nhưng tri kỷ trên đời khó kiếm vô cùng.
9. Đừng giận quá mất khôn, làm những hành động thiếu suy nghĩ, bằng không vừa trở thành trò cười của người khác, vừa trở thành đối tượng bị châm chọc. Khi đó sẽ thiệt thòi vô cùng.
Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)