Phúc khí đến từ lời nói phú quý, 3 điều người thông minh phải biết

Google News

Một người biết nói lời hay, trao ý đẹp thì cho dù là bản thân hay những người xung quanh đều nhận được phước lành. Nói lời xấu xa, tệ hại thì chỉ đem tới những ảnh hưởng tiêu cực mà thôi.

Kiểm soát tốt cái miệng của mình

Vì sao cổ nhân lại dạy: Phúc họa từ miệng?

Bởi cửa miệng con người cũng giống như chiếc ống đựng tiền. Bạn giữ ống khéo thì phú quý mới được tích lũy ngày càng nhiều thêm. Còn nếu vô tình để chiếc ống rơi thì dù khó khăn đến mất, phú quý cũng sẽ đến rồi đi mà thôi.

Thành công không phải chỉ xuất phát từ tài năng, mà nó còn có cả sự đóng góp từ các mối quan hệ. Người nào có tài ăn nói khép léo thì chắc chắn con đường thành công lại càng rộng mở hơn.

Có một thực tế rằng sức mạnh của ngôn ngữ là không bao giờ nhỏ bé cả. Lời nói của một người có thể phán ánh trái tim và cũng có thể thay đổi được vận mệnh của chính họ cũng như người xung quanh.

Phuc khi den tu loi noi phu quy, 3 dieu nguoi thong minh phai biet

Một lời nói tệ dễ vất vả khó khăn

Ngôn từ chính là vũ khí mạnh nhất mà một người có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới. Vốn dĩ một lời nói tệ lúc nào cũng sẽ khiến cho mọi việc đi xuống hơn. Lời nói không mất tiền mua nên đa phần con người thường không biết lựa lời nói.

Đôi khi nói cho sướng miệng để rồi hậu quả gây ra là sự tổn thương cho người khác. Bởi thế nên đời người hãy nhớ, càng nói lời khó nghe thì mọi chuyện càng tai họa.

Nói lời hay thì được thênh thang cả đời

Phuc khi den tu loi noi phu quy, 3 dieu nguoi thong minh phai biet-Hinh-2

Nghệ thuật nói chuyện không chỉ có mở miệng mà còn có cả ngậm miệng. Lời nói thuận như nước chảy, có căn cứ, chứng minh rõ ràng thì mới khiến người nghe phải nghĩ những điều chưa từng nghĩ. Làm những điều mà không muốn làm.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)