Phụ nữ chỉ cần làm việc này, phúc đức tự động tìm đến

Google News

Phụ nữ thông minh trước khi nói năng, phải biết suy xét toàn cục. Đừng nói rồng leo, làm như mèo mửa, bằng không sẽ nguy hại vô cùng.

Miệng nói lời hay

Phu nu chi can lam viec nay, phuc duc tu dong tim den

Phụ nữ muốn thay đổi số mệnh của mình, trước tiên hãy làm tốt một việc, chính là ăn nói tử tế.

Cổ nhân dạy: Họa từ miệng mà ra. Với phụ nữ, muốn bảo toàn và sản sinh phúc đức, việc kiên quyết và quan trọng nhất phải làm chính là kiểm soát thật tốt cái miệng của mình. Thay vì thốt ra những lời cay nghiệt, chỉ trích, "đâm lén sau lưng", hãy nói ra những lời ngà ngọc, làm đẹp lòng người khác.

Nên nhớ, lời nói của bạn, sẽ phản ánh phẩm giá của bạn trong mắt người khác. Bởi vốn dĩ, lời nói sẽ thể hiện chân thực suy nghĩ và phẩm cách của một người. Thông qua lời nói, đối phương có biết được suy nghĩ của bạn thế nào, sở hữu tâm hồn rạng rỡ hay u tối, bản chất đơn thuần hay phức tạp...

Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Mỗi lời nói đều cẩn trọng từng chi tiết, như thế mới tráng được rước họa vào thân.

Những hàng động tổn phúc, phụ nữ nên tránh

Phu nu chi can lam viec nay, phuc duc tu dong tim den-Hinh-2

1. Phụ nữ ngạo mạn rất dễ trở thành trò cười trong mắt người khác. Phụ nữ càng sắc sảo, càng khiêm tốn, thu vào trong để giữ mình.

2. Một người phụ nữ bất chấp thủ đoạn, hãm hại người khác sẽ chỉ tay trắng. Nên nhớ tặng người hoa hồng, hương thơm sẽ lưu lại trên tay. Ngược lại nếu chỉ biết thu lợi cho mình, sẽ chẳng đạt được gì cả, thậm chí còn rước thêm điều tiếng.

3. Sống ở đời, cái gì quá cũng không tốt, cố quá sẽ thành quá cố.

4. Phụ nữ một khi hấp tấp, vội vàng, sẽ rất dễ bị cảm xúc khống chế, đánh mất đi sự sáng suốt quý giá.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)