Phong thủy: Lưng quay ra sông chưa phải hướng xấu

Google News

(Kiến Thức) - Trong phong thủy có nguyên tắc "tọa sơn hướng thủy" tức là một ngôi nhà tốt thì nên dựa vào núi và nhìn ra sông hồ.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Ngọc Minh (Hà Nội) hỏi: "Toà nhà nơi tôi làm việc đang nhìn ra sông Kim Ngưu. Chỗ ngồi của tôi ở một phòng nhỏ, vị trí chéo góc với cửa phòng và quay mặt ra cửa theo hướng Tây là hướng tốt của tôi. Tuy nhiên, phía sau lưng tôi ngồi lại là sông. Nhiều người cho rằng như vậy là không tốt mà tôi cũng thấy công việc chưa được thuận lợi. Xin chuyên gia cho lời khuyên?".
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong phong thủy có nguyên tắc "tọa sơn hướng thủy" tức là một ngôi nhà tốt thì nên dựa vào núi và nhìn ra sông hồ. Nguyên tắc này để tính phong thủy đại cục của các tòa nhà lớn. Hiện nay, thế cục tòa nhà của bạn đang nhìn ra sông Kim Ngưu là hợp cách. Tuy nhiên, vì con sông đang còn tù đọng, ô nhiễm nên về phong thủy vẫn chưa tốt hẳn lên được.
Còn phong thủy tiểu cục tức là vị trí ngồi của bạn thì phải xem xét đến hai yếu tố: Thứ nhất là vị trí phòng làm việc trong tổng thể mặt bằng ngôi nhà. Thứ hai là vị trí ngồi trong phòng. Việc ngồi tựa vào sông hay nhìn ra sông lúc này không có nhiều ý nghĩa. Ưu tiên đầu tiên là vấn đề vị trí, sau đó mới tính đến yếu tố hướng. 
Vị trí phòng, vị trí ngồi và hướng ngồi của bạn hiện nay tương đối được. Nếu xoay ngược lại để dựa vào cửa chính và nhìn ra sông chắc chắn công việc của bạn sẽ trì trệ hơn. Đôi khi phong thủy của bạn chưa tốt không hẳn là do hướng và vị trí ngồi của bạn trong phòng, rất có thể do cấu trúc của cả công ty chưa hợp lý, hoặc khu vực ngồi bạn không đón được nhiều năng lượng nhất trong toà nhà.
Vân Đài

Bình luận(0)