Phật dạy: 3 lời khẩu nghiệp phụ nữ không nên nói kẻo quả báo

Google News

Trên đời này cái gì xảy ra cũng đều có nguyên nhân của nó. Đừng than vãn, đừng oán trách, không thay đổi được gì mà còn làm bạn trở nên tiêu cực hơn

1. Nói xấu sau lưng người khác
Từ xa xưa ông cha ta luôn dạy: 'học ăn học nói, học gói học mở'', bởi vậy nên phụ nữ nhất định cần phải biết cách kiểm soát lời nói của mình để sao cho chuẩn mực. Phật dạy trước khi nói phải uốn lưỡi 7 lần, để chắc chắn lời nói ra không gây sát thương cho người khác, không làm những điều đáng tiếc xảy ra, không phạm phải nghiệp báo của phụ nữ. 
Phật luôn dạy bạn không nằm trong hoàn cảnh, địa vị của người ta thì không thể biết được cuộc sống của họ. Đừng sống mà chê bao, phỉ báng người khác. Hãy nhớ rằng nói xấu người sau lưng không khiến cuộc sống bạn tốt hơn mà càng khiến cuộc đời bạn tệ hơn. Khẩu nghiệp chính là tội nặng nhất, quả báo gánh cả đời cũng không bao giờ hết.
2. Mở miệng nói những câu oán hận khi gặp điều không may
Trên đời này cái gì xảy ra cũng đều có nguyên nhân của nó. Đừng than vãn, đừng oán trách, không thay đổi được gì mà còn làm bạn trở nên tiêu cực hơn. Ngoài ra việc mang tâm trạng ủ dột, cáu bẳn sẽ khiến bạn suy nghĩ không đúng. Gặp thất bại hãy cố gắng đứng dậy để làm lại từ đầu. Khi vượt qua khó khăn chắc chắn bạn sẽ thành công, làm chủ số phận của đời mình.
Phat day: 3 loi khau nghiep phu nu khong nen noi keo qua bao
 
3. Ăn nói ngông cuồng, thích khoe khoang
Phụ nữ nhất định phải sống khiêm nhường, điềm đạm. Tự tin là tốt nhưng tự tin quá chính là sai lầm. Đừng bao giờ buông những câu ngông cuồng vì nó sẽ vô tình tố cáo bạn không biết làm chủ ảm xúc và chắc chắn bạn sẽ phải trả giá cho quả báo của mình
Trên đời, người này giỏi ắt có người khác giỏi hơn. Bạn có quyền tự tin nhưng đừn tự đại kẻo gây ra oán hận.
*Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)