Những vụ chó Pitbull “nổi điên” cắn người khủng khiếp nhất TG

Google News

(Kiến Thức) - Chó Pitbull được đánh giá là loài chó hung dữ nhất thế giới. Loại chó này thường bất ngờ tấn công, cắn người gây hậu quả nghiêm trọng. Trong số này, một số trường hợp tử vong do bị chó Pitbull "nổi điên" cắn người.

Mới đây, dư luận hết sức bàng hoàng khi ông Tạ Đình Diểu (58 tuổi trú tại Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội) bị một con chó Pitbull bất ngờ lao ra cắn và kéo lê trong lúc đang đi bộ tập thể dục tại hồ điều hòa quận Hoàng Mai.
Dù người chủ của con chó và những người xung quanh gần đó nhanh chóng đến kéo con vật hung dữ ra nhưng ông Diểu vẫn bị kéo lê một đoạn nên bị rách mông phải 15 cm và có nhiều vết xước xát trên cơ thể.
Sau khi xảy ra sự việc chó Pitbull "nổi điên"cắn người, ông Diểu đã có đơn trình báo tới UBND phường Định Công và đề nghị xử lý.
Nhung vu cho Pitbull “noi dien” can nguoi khung khiep nhat TG
Chó Pitbull "nổi điên" cắn người gây ra thương vong kinh hoàng.
Chó Pitbull tấn công người ở những địa điểm công cộng khiến nạn nhân bị thương nặng, thậm chí là mất mạng là vấn đề xảy ra ở nhiều nước trên thế giới. Nghiêm trọng hơn, một số con chó không chỉ cắn người ngoài mà còn tấn công cả người chủ nuôi. Vì vậy, loài chó này đã khiến nhiều người dân sợ hãi mỗi khi bắt gặp chúng trên đường.
Vào năm 2015, một trường hợp chó Pitbull cắn người gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra ở Mỹ. Khi ấy, vì mâu thuẫn cá nhân, bà Cynthia Oliver (52 tuổi), ở khu phố Bronx (New York, Mỹ) đã tháo xích thả 2 con chó Pitbull để chúng tấn công một người đàn ông 62 tuổi đang đứng bên ngoài căn hộ của bà.
Trước sự tấn công kinh hoàng của 2 con chó Pitbull, người đàn ông trên không thể chạy thoát được. Về sau, dưới sự giúp đỡ của cảnh sát và những người hàng xóm, 2 con Pitbull mới được kéo ra khỏi người nạn nhân.
Do bị chó Pitbull cắn trong một thời gian trước khi được giải cứu nên người đàn ông xấu số trên bị cắn đứt một bên tai, có nhiều vết rách trên người và dây thần kinh cánh tay tổn thương nghiêm trọng. Sự việc khiến dư luận Mỹ hết sức bàng hoàng.

Mời độc giả xem video: Bị chó Pitbull nuôi trong nhà cắn chết (nguồn: VTC14)

Một trường hợp gây sốc dư luận là vào năm 2016, Porsche Nicole Cartee (25 tuổi) sống ở Nam Carolina, Mỹ bị con chó Pitbull mà cô nuôi cắn chết sau khi cố bảo vệ mẹ và em gái khi bị con vật này tấn công.
Con chó Pitbull trên được cô Cartee nuôi suốt 10 năm qua không tấn công mẹ và em gái mình. Trong khi Cartee bị con chó mà cô nuôi cắn chết thì người mẹ và em gái của cô bị thương nặng ở tay.
Không chỉ người lớn, trẻ con cũng trở thành đối tượng bị chó Pitbull tấn công và gây ra cái chết thương tâm. Điển hình là sự việc cậu bé 9 tuổi sốngtại thị trấn Yuba, bang California, Mỹ được gia đình cho ở nhà cùng với 3 con chó Pitbull. Gia đình cậu bé không ngờ rằng con trai của họ sẽ bị tấn công bởi 3 con chó mà họ nuôi.
Hậu quả là khi được phát hiện, cậu bé có nhiều vết thương nặng trên cơ thể. Dù được gia đình nhanh chóng đưa đi cấp cứu sau khi phát hiện sự việc nhưng cậu bé không qua khỏi. Sự việc này đã khiến dư luận bàng hoàng bởi mức độ hung dữ của loài chó Pitbull khi "nổi điên".
Tâm Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)