Những loài cây hao tài tán lộc, tuyệt đối không để trong nhà

Google News

Cây xanh giúp cải tạo không gian sống. Tuy nhiên theo phong thủy, không phải loài cây nào cũng có thể trồng trong nhà.

Cây xương rồng

Cây xương rồng dễ sống lại có nhiều hình thù đặc biệt, bắt mắt nên được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, xương rồng còn được cho là có khả năng chặn các sống từ rất tốt nên nhiều người thường mùa về đặt trong nhà hoặc trên bàn làm việc, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho rằng, không nên trồng xương rồng trong nhà. Bởi gai nhọn của xương rồng dễ gây xát thương, tạo ra sát khí, ảnh hưởng đến năng lượng của căn nhà và tác động xấu đến tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Khi đặt xương rồng ở phòng khác, nơi các thành viên thường xuyên tụ họp, quây quần sẽ ảnh hưởng tới hòa khí của cả nhà.

Còn đặt xương rồng trên bàn làm việc sẽ khiến sự nghiệp trắc trở, gặp nhiều khó khăn.

Nhung loai cay hao tai tan loc, tuyet doi khong de trong nha

Cây có lá dài, nhọn

Theo phong thủy, cây cảnh lá dài, nhọn hoặc tẳng đứng như những cây thuộc họ quyết, họ cát đẳng thường mang âm khí, không sạch sẽ nên không thích hợp để trồng trong nhà.

Đặt những loại cây này trong nhà sẽ khiến những thành viên trong gia đình thường xuyên gặp chuyện không may mắn.

Ngoài ra, những cây này còn ảnh hưởng không tốt đến không khí gia đình, làm các thành viên thường xuyên cãi cọ, vướng vào tranh chấp, cuộc sống không suôn sẻ.

Cây đa bonsai

Cây đa bonsai được nhiều người yêu cây cảnh lựa chọn nhưng nếu muốn tốt cho phong thủy nhà ở, tốt nhất nên tránh tròng loại cây này.

Cây đa thường có rễ to, thô và bị coi là gây mất cân bằng cho ngôi nhà, ảnh hưởng không tốt tới công việc, sức khỏe của cá thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, phòng khách thuộc thổ nên cần tránh đặt cây đa ở đây. Ngoài ra, loại cây này hay được trồng ở miếu, đền thờ nên không thích hợp trồng trong nhà.

Những loại cây đã héo úa

Một ngôi nhà tốt cần tràn ngập sức sống, sự tươi mới. Những loại cây dễ héo úa mang đến không khi u tuần, tẻ nhạt cho những người sống trong đó.

Dù cây có quý, có đẹp cỡ nào nhưng khi đã chết, tốt nhất gia chủ nên bỏ đi càng sớm càng tốt, để trang mang lại vận khí xấu cho gia đình.

Trong quá trình chăm sóc cây nên tưới nước, chăm bón thường xuyên để chúng không bị héo, bị chết mang vận xui đến cho gia chủ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)