Những kiêng kỵ trong phòng thờ cần ghi nhớ để đón lành, tránh giữ

Google News

Với người Việt Nam, không gian phòng thờ là vô cùng quan trọng. Đây là không gian tâm linh để con người bày tỏ lòng kính trọng với người đi trước. Vì vậy khi thiết kế cũng cần ghi nhớ những điều này.

Phong thủy đặc biệt coi trọng vị trí đặt bàn thờ. Nếu đặt bàn thờ ở hướng phạm phong thủy thì có thể gây ảnh hưởng tới gia chủ và các thành viên trong nhà. Chẳng hạn như không được thần linh che chở, không được tổ tiên phù hộ, sức khỏe sa sút, dễ mắc bệnh tật, gia đình tan vỡ.

Vì vậy mà khi thiết kế phòng thờ, bạn nhất định phải lưu ý những kiêng kỵ này.

Cửa phòng thờ không đối diện cửa ra vào

Vì phòng thờ là nơi trang nghiêm nên không gian thờ cúng phải được tôn trọng. Khi bố trí phòng thời bạn cần tránh đặt cửa phòng thờ đối diện với cửa ra vào trong ngôi nhà như cửa chính, cửa hậu,…

Không đặt bàn thờ ở phía dưới xà ngang

Phần lớn các vật dụng trong nhà đều không nên đặt dưới xà ngang, trong đó có bàn thờ. Vị trí này sẽ làm sản sinh ra sát khí áp lực, lâu dần có thể khiến các thành viên trong gia đình bị đau đầu. Không chỉ vậy, nó còn làm ảnh hưởng tới vận thế trong gia đình.

Nhung kieng ky trong phong tho can ghi nho de don lanh, tranh giu

Phòng thờ kiêng bị ánh nắng và gió chiếu vào quá mạnh

Ánh sáng trong phòng thờ cần đầy đủ nhưng không nên để ánh nắng chiếu trực tiếp vào khu vực này. Ở phía trên mặt bàn thờ bạn nên đặt ánh sáng màu vàng của đèn, như vậy sẽ mang đến cảm giác ấm cúng.

Không nên đặt bàn thờ đối diện với cửa sổ lớn vì gió sẽ thổi trực tiếp vào bát hương và khiến gia chủ dễ gặp sóng gió, tai ách.

Không nên đặt bàn thờ gần phòng bếp

Đặt bàn thờ ở gần phòng bếp có thể gây ra hỏa sát rất nặng. Không những làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình mà còn khiến vận thế của gia đình giảm sút, không ổn định.

Ban thờ cấm kỵ đặt vào vị trí các cung xấu

Vị trí các cung xấu như Lục Sát, Họa Hại, Ngũ Quỹ, Tuyệt Mệnh là những vị trí không nên đặt bàn thờ. Bạn chỉ nên đặt bàn thờ ở những nơi có trường khí tốt nhất của ngôi nhà và hướng cũng phải hợp với mệnh của gia chủ.

Ngoài ra, bàn thờ cũng kỵ đặt ở hai vị trí nhìn ra hai hướng Đông Bắc và Tây Nam vì đây là hai vị trí hướng Ngũ Quỷ.

Không được để đồ phía dưới bàn thờ

Khu vực phòng thờ luôn cần sự gọn gàng, ngăn nắp. Vì vậy ở phía dưới bàn thờ bạn không được để bất cứ đồ đạc gì, đặc biệt là đồ điện và bể cá cảnh. Nếu để chúng dưới bàn thờ có thể gây nên hiện tượng sa sút tinh thần và thậm chí là làm hao hụt tài sản. Nếu có ý định đặt dưới bàn thờ một vật gì đó thì thứ duy nhất có thể là một chiếc la bàn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)