Những kẻ nói xấu sau lưng cả đời chỉ đứng sau lưng mà thôi

Google News

Nếu như bạn bị một ai đó nói xấu, nên nhớ đừng chửi bới hay thù hằn bởi cả đời họ cũng không thể bằng bạn.

Những kẻ nói xấu sau lưng bạn cả đời chỉ đứng sau lưng bạn mà thôi

1. Nên nhớ, với những kẻ chuyên đi nói xấu sau lưng mình, bạn đừng vội tìm họ để "3 mặt 1 lời", bạn nên học cách làm ngơ trước những lời lẽ xấu xí. Tranh cãi sẽ không giúp bạn an yên hơn, nó chỉ khiến bạn rước thêm bực dọc vào người.

2. Bị người khác nói xấu chớ vội buồn: Những kẻ nói xấu sau lưng bạn cả đời chỉ đứng sau lưng bạn mà thôi. Vậy nên khi gặp những trường hợp này bạn hãy cười và cho qua đó là cách khinh thường đầy ngạo mạn của bạn dành cho đối phương.

Nhung ke noi xau sau lung ca doi chi dung sau lung ma thoi

3. Cuộc sống không chỉ toàn màu hồng, nó giống như hình sin có lúc lên cao tới đỉnh, có khi tụt xuống đáy. Khi bị người mà mình tin tưởng, thân thiết trở mặt ai cũng cảm thấy bị tổn thương, dằn vặt. Tuy nhiên, đừng bao giờ tự trách mình, mắng chửi hay căm giận đối phương, cũng đừng bao giờ hối hận vì đã chân thành trong mối liên hệ ấy.

Nếu không thể tha thứ hay bỏ qua những lỗi lầm bạn cũng đừng thù ghét đối phương, đó chính là cách để cuộc sống này nhẹ nhàng, an yên hơn.

4. Một trong những cách xử lý tốt nhất để kết thúc một cuộc tranh cãi là im lặng. Nếu cả hai cùng gân cổ lên để cãi như hai chiếc loa phát thanh, không ai nhường ai thì câu chuyện sẽ kết thúc một cách rất tồi tệ, tình cảm sẽ sứt mẻ.

Bạn hãy thử im lặng nghe họ trút hết bực dọc trước. Bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ ai đúng ai sai và giải quyết mâu thuẫn êm thắm hơn hẳn. Đây chắc chắn là cách giải quyết tuyệt vời.

5. Cuộc sống không thể lường trước được điều gì, rồi sẽ có lúc bạn bị chính bạn bè của mình phản bội, làm tổn thương. Đừng dằn vặt, dù có tiếp tục trở lại làm bạn hay không thì cũng hãy cố gắng tha thứ cho họ.

Tha thứ không phải để trở nên vĩ đại, mà là để hạnh phúc hơn. Việc bạn dằn vặt, mắng chửi, thù ghét người khác cũng đồng thời gây tổn thương cho chính bạn.

6. Đời người có người thương mình thì cũng sẽ có người ghét mình, có người sẵn lòng bên ta những khi khó khăn cũng có những người luôn lăm le đâm thọc mỗi khi ta thất bại. Vậy nên, thay vì ngã gục đầu hàng số phận hãy mạnh mẽ lên để kẻ xấu muốn cười vào mặt bạn cũng không được.

7. Trong cuộc đời của mỗi người, có 4 từ được nói nhiều nhất: Xin chào, Tạm biệt, Cám ơn và Xin lỗi. Hãy nói xin chào với những người bạn mới, những điều tốt đẹp. Nói Tạm biệt với những mối liên hệ xấu, những điều không vui.

Hãy cám ơn những người, những điều khiến bạn hạnh phúc. Và, hãy gạt bỏ tự ái để có thể nói xin lỗi một cách chân thành nếu bạn cảm thấy có lỗi…

8. Đây là một ví dụ điển hình mà ta có thể dễ bắt gặp trong cuộc sống đời thường. Khi bạn mua một chiếc váy, mặc nó lên người hãy luôn tự tin rằng bạn đang mặc thứ mình thích, nó giúp bạn xinh đẹp và rạng rỡ. Bộ quần áo ấy thực ra không thể làm nên cốt cách con người, nhưng chính cốt cách làm nên thần thái cho bộ quần áo.

Nếu người khác chê bai chiếc váy, đôi giày của bạn thì bạn chớ vội buồn. Họ có quyền không thích chúng, mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau, miễn bạn thích là được.

Làm người nên học cách im lặng, đừng nên nói xấu người khác, chỉ cần làm tốt việc của mình là đủ

Nhung ke noi xau sau lung ca doi chi dung sau lung ma thoi-Hinh-2

1. Làm người, điều tốt nhất chính là hiểu được tôn trọng. Cho dù người khác có đối xử thế nào, bạn nhất định phải biết kiềm chế, không nên khoe mẽ hay thể hiện bản thân.

Càng trưởng thành chúng ta sẽ càng hiểu được, bên ngoài bầu trời còn có bầu trời khác, trên người tài còn có người tài hơn, bởi thế giới này không phải chỉ riêng bạn đang tồn tại.

Hơn nữa, làm người hãy học cách im lặng, đừng nói lời xấu về người, chỉ cần làm tốt việc của mình là đủ. Không cầu sâu sắc, chỉ mong đơn giản.

2. Có những sự việc bạn cảm thấy là chuyện trọng đại, tuy nhiên trong mắt người khác đó có thể chỉ là chuyện nhỏ. Bởi vì họ không phải là bạn, nên họ không cách nào hiểu được cảm giác mãnh liệt này của bạn. Cho đến một ngày bạn sẽ hiểu ra, nhiều khi không cần phải nói hết ra cho người khác, bạn cũng có thể tự mình giải quyết. Trên thế giới này, ngoại trừ bản thân ra sẽ không ai có thể thực sự cứu được mình.

3. Nhân sinh cũng giống như một ly trà, đong đầy cũng tốt mà vơi nửa cũng chẳng sao, cần gì phải tranh giành? Nồng đậm cũng tốt mà nhạt nhẽo cũng được, vẫn đều có hương vị riêng. Vội vàng cũng tốt mà chậm rãi cũng được, vậy thì đã làm sao? Ấm áp cũng tốt mà lạnh lẽo cũng được, chỉ cần nhìn nhau cười một cái thôi.

Cuộc sống này, bởi vì nghi ngờ cho nên mới tổn thương; bởi vì để tâm cho nên mới đau khổ; bởi vì xem nhẹ cho nên mới vui vẻ; bởi vì đạm bạc cho nên mới hạnh phúc. Chúng ta đều là những vị khách qua đường của đất trời, có rất nhiều việc chúng ta không thể làm chủ được, vậy nên hãy cứ để vạn sự tùy duyên đi!

4. Chúng ta mãi mãi không biết rằng bản thân mình ở trong miệng người khác có bao nhiêu phiên bản, cũng sẽ không biết được người khác vì bảo hộ chính mình mà đã từng nói những lời gì về bạn, càng không cách nào ngăn cản được những lời đàm tiếu ấy.

Tuy nhiên có một điều bạn có thể làm được, chính là bỏ mặc, cũng không cần phải đi giải thích, người hiểu bạn sẽ vĩnh viễn tin tưởng bạn. Có một câu nói rất hay: “Nếu bạn không mù, thì đừng quen biết tôi qua miệng của người khác”.

5. Có một sự thật là, chúng ta luôn mang theo mặt nạ để đối diện với tình yêu, luôn muốn biểu hiện ra mặt tốt đẹp nhất của bản thân mình. Cho đến khi hai người càng thân thiết hơn, liền cảm giác thấy đối phương đã thay đổi. Kỳ thực, họ không hề thay đổi, chỉ là chúng ta đang tiến đến bề mặt chân thực nhất của họ, nên mới cảm thấy bị mất phương hướng.

Do đó, khi bạn muốn tiếp nhận một người, thì không chỉ là tiếp nhận mặt tốt của họ, mà đối với những khuyết điểm của họ cũng nên mở lòng ra và bao dung lấy.

6. Có những chuyện hôm nay được xem là chuyện lớn nhưng ngày mai lại chỉ là chuyện nhỏ; việc xảy ra trong năm nay được coi là chuyện lớn, sang năm chỉ còn là một câu chuyện; kiếp này được coi là đại sự, kiếp sau cũng chỉ là truyền thuyết. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống hay trong công việc, hãy tự nhủ với bản thân rằng: Hôm nay sẽ qua đi, ngày mai rồi sẽ đến, một ngày mới sẽ lại bắt đầu.

7. Khi ta nâng bạn lên, bạn chính là chiếc ly thật đẹp; ta buông tay xuống, bạn có thể sẽ trở thành những mảnh thủy tinh vỡ vụn. Bất kể là người yêu hay bằng hữu ta đều nên trân trọng. Bởi mỗi lẫn ta khổ sở, thương tâm thì họ chính là người ở bên cạnh bầu bạn; mỗi khi trong lòng có ưu tư thì họ cũng là người đầu tiên nhận ra điều đó.

8. Thời điểm ta sợ hãi mà không có ai bên cạnh, ta học được dũng cảm; thời điểm ta khóc mà không có người dỗ dành, ta học được kiên cường.

Thời điểm mệt mỏi mà không có người hỏi han, ta học được cách thừa nhận; lúc đau khổ không có người dựa vào, ta học được cách tự lập. Cứ như thế ta tìm được chính bản thân mình, vốn là người rất tài năng, ưu tú.

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)