Những định lý nghiệt ngã phản ánh sự thật trần trụi của thành công

Google News

Những định lý nghiệt ngã phản ánh sự thật trần trụi của thành công. Đừng bao giờ mơ mộng một cuộc sống hoàn toàn bằng phẳng, trải đầy hoa.

1. Cuộc sống không có đúng tuyệt đối, cũng chẳng có sai hoàn toàn. Nhưng có 1 thứ chắc chắn thay đổi, đó là lòng người.
2. Trước khi mở lời hãy uốn lưỡi 7 lần, dùng cái đầu để suy nghĩ thật thấu đáo và cẩn trọng. Đừng để cảm xúc lấn át lý trí, để rồi rước lấy thị phi, thêm thù bớt bạn. Cuối cùng, người chịu thiệt chỉ có bạn mà thôi.
3. Muốn hủy hoại 1 người chỉ cần 1 câu nói. Nhưng để bồi dưỡng 1 người, lại cần cả vạn ngôn từ. Vì vậy, hãy sử dụng từ ngữ khôn ngoan, hãy thốt ra những từ lưu đọng tình người.
4. Người không đặt kỳ vọng vào bất cứ ai là người nhẹ nhõm nhất.
Nhung dinh ly nghiet nga phan anh su that tran trui cua thanh cong
Ảnh minh họa. 
5. Hoa nở đẹp nhưng chóng tàn. Thứ gì rực rỡ nhất cũng sẽ nhanh chóng tàn phai.
6. Người giàu chưa chắc đã sướng, nhưng người nghèo chắc chắn sẽ khổ. Tiền không thể mua tất cả, nhưng là nền tảng cơ bản của hạnh phúc.
7. Hoàng tử và công chúa đều sống hạnh phúc mãi mãi, nhưng chỉ trong chuyện cổ tích mà thôi. Họ sẽ không bao giờ bước ra khỏi thế giới hiện thực. Vậy nên hãy bớt mơ mộng về 1 cuộc sống bằng phẳng.
8. Tiền mua được đồ ăn, nhưng lại không thể mua được tình yêu. Nghịch lý thay, tình yêu lại là thứ không thể mua được. Muốn nhận lại chân tình thật sự, chỉ có cách duy nhất là đối đãi bằng chân tình thật sự.
9. Ngay cả khi bạn nỗ lực nhất, chắc chắn vẫn sẽ có những người khác nỗ lực hơn bạn. Mọi cố gắng không bao giờ là đủ, nhưng bạn buộc phải nỗ lực và không được phép bỏ cuộc. Bằng không, bạn sẽ bị cả xã hội đào thải.
10. Nếu không biết quá khứ cả họ, đừng nói họ may mắn.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)