Những địa danh bị bỏ hoang du khách sợ vẫn kéo tới ầm ầm

Google News

Châu Âu có rất nhiều địa danh tuyệt đẹp được che giấu như những kho báu bí ẩn. Dưới đây là những địa danh bị bỏ hoang nhưng hằng năm vẫn thu hút vô số du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để chiêm ngưỡng.

Hồ Reschen, Bolzano - Ý
Nhung dia danh bi bo hoang du khach so van keo toi am am
Địa danh bỏ hoang Reschensee hoặc hồ Reschen là một hồ nhân tạo ở phần phía tây của Nam Tyrol, Ý, khoảng 2 km về phía nam của đèo Reschen, tạo thành biên giới với Áo, và 3 km về phía đông của sườn núi tạo thành biên giới với Thụy Sĩ. Hồ nổi tiếng với gác chuông của một nhà thờ thế kỷ 14 bị ngập nước, khi mặt nước đóng băng có thể đi bộ trên đó. Một truyền thuyết nói rằng trong mùa đông người ta vẫn có thể nghe thấy tiếng chuông của nhà thờ. Nhưng thực tế, những chiếc chuông được lấy ra khỏi tòa tháp vào ngày 18 /7/ 1950, một tuần trước khi phá hủy nhà thờ và tạo ra hồ.
Chateau de Noisy, Dinant - Bỉ
Nhung dia danh bi bo hoang du khach so van keo toi am am-Hinh-2
Lâu đài được xây dựng vào năm 1866 bởi kiến trúc sư người Anh Edward Milner dưới sự ủy thác của gia đình Liedekerke-De Beaufort. Tuy nhiên, Milner đã chết trước khi lâu đài được xây dựng xong. Công trình được hoàn thành vào năm 1907 sau khi tháp đồng hồ được dựng lên. Đại chiến thế giới lần II, một phần của trận chiến Bulge đã diễn ra ngay trong tòa lâu đài này, và trong thời gian đó lâu đài đã bị chiếm đóng bởi Đức Quốc xã. Năm 1950, Lâu đài Miranda được đổi tên thành "Château de Noisy" khi nó được Công ty Đường sắt Quốc gia Bỉ tiếp quản làm trại trẻ mồ côi và cũng là trại nghỉ dưỡng cho trẻ em ốm yếu. Tuy nhiên đến năm 1970 tòa lâu đài bị bỏ hoang không rõ nguyên nhân.
Đường hầm của tình yêu, Klevan - Ukraina
Nhung dia danh bi bo hoang du khach so van keo toi am am-Hinh-3
Đường sắt này (và lối đi dành cho những người yêu thích) được gọi là Đường hầm Tình yêu nằm gần Klevan ở Ukraine. Mặc dù là đoạn đường sắt không được dùng nữa nhưng nó vẫn rất hữu ích cho các cặp tình nhân đến đây chụp hình.
Craco, Matera- Ý
Nhung dia danh bi bo hoang du khach so van keo toi am am-Hinh-4
Craco là một thị trấn ma ám với nhiều truyền thuyết ở tỉnh Matera, vùng Basilicata miền nam nước Ý. Khu phố cổ bị bỏ hoang vào năm 1963 do lở đất thường xuyên. Việc bị bỏ hoang này đã khiến Craco trở thành một điểm thu hút khách du lịch và một địa điểm quay phim nổi tiếng.
Spreepark, Berlin, Đức
Nhung dia danh bi bo hoang du khach so van keo toi am am-Hinh-5
Spreepark được khai trương vào năm 1969 với tên gọi Kulturpark Plänterwald, có diện tích 29,5 ha. Khu vực này nằm ở phía bắc của Plänterwald, bên cạnh sông Spree. Đó là công viên giải trí duy nhất ở Đức và là công viên duy nhất ở Đông Berlin.Vào ngày 18/1/2002, Norbert Witte (chủ sở hữu), cùng với gia đình và đồng nghiệp thân thiết nhất chuyển đến Lima ở Peru. Kể từ đó, công viên đã không mở cửa cho du khách. Vào tháng 8/ 2002, công viên được tuyên bố hoàn toàn mất khả năng thanh toán. Các khoản nợ ở mức 11.000.000 € vẫn còn và khu vực bị rơi vào tình trạng bất ổn.
Theo Hàn Ly / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)