Nhờ giấc mơ bắt được kẻ sát nhân: Báo mộng là có thật?

Google News

Vào năm 1827, một thiếu nữ bị sát hại dã man, nhưng đã tìm được kẻ thủ ác chỉ nhờ vào một… giấc mơ. Liệu báo mộng có thực sự tồn tại hay không?

Câu chuyện có thật: Nhờ giấc mơ bắt được kẻ sát nhân
Vào năm 1827, có một đôi tình nhân trẻ là Ke Deya và Molly. Vào thời điểm này, Ke Deya bỗng cảm thấy chán ghét cuộc sống ở nơi thôn dã. Nhưng hắn không thể rời đi một mình, nhất là khi đã có Molly - vị hôn thê của mình.
Vài ngày sau, Ke Deya hẹn gặp Molly để tổ chức một hôn lễ bí mật, sau đó sẽ cùng lên đường mưu sinh. Hắn nhắn cô gặp nhau ở một phòng chứa đồ màu đỏ, tuyệt đối không được hé răng với bất cứ ai. Sau khi nhìn thấy Molly, Ke Deya liền hạ sát và chôn cô dưới một căn hầm bí mật.
Sau đó Ke Deya khởi hành đến Nationwide Island, kết hôn cùng một tiểu thư giàu có. Nhờ vợ, hắn ta trở thành hiệu trưởng một trường tư thục nữ. Thỉnh thoảng Ke Deya cũng gởi thư về nhà, giả vờ đang hạnh phúc cùng Molly.
Giấc mơ của người mẹ, hé lộ cái chết thương tâm của con gái
Nho giac mo bat duoc ke sat nhan: Bao mong la co that?
Ảnh minh họa. 
Thế nhưng mẹ của Molly vào buổi tối con gái từ trần, đã có một giấc mộng. Bà nhìn thấy con gái trúng đạn ngã xuống. Không chỉ vậy, bà còn thấy hung thủ đang đào mộ, ném Molly vào trong rồi che dấu đi. Mọi thứ đều rõ ràng: từ khung cảnh cho đến thời điểm vụ thảm sát xảy ra.
Giấc mộng đó tái diễn ba ngày liên tiếp, bà bắt đầu lo sợ con gái gặp bất trắc. Một ngày, khi ngang qua căn phòng chứa đồ của Ke Deya, bà vô tình nghe được đó là nơi con gái và con rể hẹn nhau. Bà linh tính được điềm chẳng lành, bèn báo cảnh sát, cùng nhân viên điều tra đi vào gian phòng.
Người mẹ tuy chưa bao giờ vào căn phòng này, nhưng đã nhanh chóng tìm ra thi thể con gái. Đầu tiên họ đào được áo choàng của Molly. Khi đào sâu xuống 46cm thì phát hiện một thi thể. Dựa vào quần áo, hàm răng và trang sức lẻ tẻ, người ta đã chứng minh đó đúng là Molly. Sau đó hung thủ cũng phải chịu trừng phạt thích đáng.
Báo mộng là có thật hay không?
Mộng là bức tranh tái hiện những cảm xúc, suy nghĩ, tình cảm của con người trong giấc ngủ. Nhiều giả thuyết đã được đặt ra nhằm giải thích về ý nghĩa thực sự của mộng, nhưng tất cả vẫn còn khá mơ hồ. Kỳ lạ nhất, nhiều giấc mộng lại phản ánh tương lai, hay một bí mật bị vén màn trong quá khứ, mà chúng ta không thể biết hoặc nhìn ra.
Theo Cố nhân: báo mộng thật sự tồn tại. Không những chỉ ở thời cổ đại, phong kiến, mà hiện đại vẫn còn hiện hữu. Người chết đi nếu còn mang tâm nguyện, sẽ sử dụng giấc mộng để giao tiếp với người trên dương thế. Cõi âm và cõi dương được liên kết với nhau. Thế nhưng, báo mộng có thật hay không, vẫn chưa có một cơ sở thực tiễn nào chứng minh, thậm chí khoa học vẫn còn phải đầu hàng.
Chỉ biết rằng trên đời có một đạo lý: “Nợ còn chưa dứt, một tơ một hào đều không được sai sót. Bởi vậy, làm người tốt nhất không nên nợ người, dù là tiền hay là tình, dù tiếc của cũng phải trả, để không ai còn nợ ai”.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)